Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เผยโฉมผู้กล้า หัวหน้าชุดพิทักษ์ป่าผู้จับมหาเศรษฐี “เปรม ชัยกรรณสูตร”กลางป่าทุ่งใหญ่นเรศวร- 4 ผู้ต้องหาได้ประกันตัว

เผยโฉมผู้กล้า หัวหน้าชุดพิทักษ์ป่าผู้จับมหาเศรษฐี “เปรม ชัยกรรณสูตร”กลางป่าทุ่งใหญ่นเรศวร- 4 ผู้ต้องหาได้ประกันตัว

773
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้คชื่อบัญชี  นายหัว รักชาติ  ได้เผยแพร่รูปและข้อความเมื่อตอนเย็น 6 ก.พ.2561  ความว่า

 

เป็นกำลังใจให้ครับ

 

15.30 น. วิเชียร ชิณวงษ์ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก บอก ไม่กลัวการถูกย้าย ผมมาทำงานเพื่อปกป้องป่า หลังนำทีมจับ เปรมชัย กรรณสูตร CEO อิตาเลียนไทยฯ และพวก ล่าสัตว์ป่าในเขตฯ หลายชนิด CR.เสกสม #NBT

 

 

ทางด้านการดำเนินคดีนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารบริษัทอิตาเลรียนไทย  หลังเจ้าหน้าที่พิทักษฺนำตัวไปมอบให้ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ กาญจนบุรี พร้อมพวกอีก3 คน เมื่อตอนสายวันที่ 6 ก.พ.2561  ให้สอบสวนดำเนินคดีแล้ว  ตำรวจได้นำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ  ผู้ต้องหายื่นขอประกันปล่อยตัวชั่วคราว  ศาลอนุญา9  หลักทรัพย์คนละ 1.5 แสนบาท  แล้วนายเปรมชัย พร้อมนายวิทูล แย้มพราย ทนายความ ได้กลับมาที่ สภ.ทองผาภูมิ เพื่อให้ปากคำต่อ ร.ต.อ.สุมิตร บุญยะนิจ รองสว.สอบสวน   โดยไม่ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวจำนวนมากที่รอทำข่าวอยู่

 

นายวิทูล ทนายความ เผยแก่คณะผู้สื่อข่าวว่า  การที่นายเปรมชัยกับพวกเข้าไปในพื้นที่ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร   ได้ขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าท้องที่แล้ว   แต่หลงทางออกนอกโซนที่อนุญาต ส่วนการล่าสัตว์นายเปรมชัยปฏิเสธไม่รู้   นายเปรมชัยไม่ได้เป็นคนยิงสัตว์   ส่วนปืนเป็นของใคร   ขอให้การกับพนักงานสอบสวน  และให้การในชั้นศาล

 

 

 

 

พนักงานสอบสวนได้สรุปแจ้ง 9 ข้อหา นายเปรมชัย กับพวก

1. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 36 และมาตรา 53 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

​2. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 และมาตรา 47 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

​3. ฐานร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากของสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 19 และมาตรา 47 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

​4. ฐานร่วมกันพยามยามล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 36 และมาตรา 53 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ​

5. ฐานร่วมกัน ช่วยซ่อนเร้น ช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งซากของสัตว์ป่าอันได้มาโดยการกระทำความผิดตามมาตรา 55 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

​6. ฐานร่วมกันนำเครื่องมือสำหรับใช้ในการล่าสัตว์ป่าหรือจับสัตว์หรืออาวุธใดๆ เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามข้อ 1 (1) ของกฎกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ฉบับที่ 7 (พ.ศ. 2538) ออกตามความตามมาตรา 37 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

7. ร่วมกันเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 37 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

8. ฐานรวมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507

​​9. สำหรับความผิดต่อพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 ขอให้พนักงานสอบสวนดำเนินการแจ้งความกล่าวโทษตามฐานความผิด

 

 

 

matemnews.com  6 กุมภาพันธ์ 2561