Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล นำกำลังหลายฝ่ายค้นบ้าน “เปรมชัย กรรณสูต”ยังไม่ให้เข้า

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล นำกำลังหลายฝ่ายค้นบ้าน “เปรมชัย กรรณสูต”ยังไม่ให้เข้า

394
0
SHARE

 

 

ทันทีที่ถึงเวลาราชการเปิดทำงาน เช้า 7 ก.พ.2561 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส.  เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 และเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช   ได้ร่วมกัยยื่นศาลอาญา ถนนรัชกาภิเษก กรุงเทพฯ  ขอให้ศาลออกหมายค้นบ้านผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร กาญจนบุรี

 

1  นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)

 

บ้านเลขที่ 12/3 ซ.ศูนย์วิจัย 3 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม.

 

 

ผู้ต้องหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 36 และมาตรา 53 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 และมาตรา 47 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากของสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 19 และมาตรา 47 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 นำเครื่องมือสำหรับใช้ในการล่าสัตว์ป่าหรือจับสัตว์หรืออาวุธใดๆ เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามข้อ 1 (1) ของกฎกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ฉบับที่ 7 (พ.ศ. 2538) ออกตามความตามมาตรา 37 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 รวมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ โดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507

 

ศาลอนุมัติหมายจับแล้ว กำลังเจ้าหน้าที่ได้ยกไปที่บ้านของนายเปรมชัย ทันที ประตูเหล็กหน้าบ้านปิด จึงกดกริ่ง  มีคนในบ้านออกมาพูดคุยกับตำรวจ และช่วงบ่ายทนายความมาถึง จึงมีการเปิดประตูให้ตำรวจเข้าไป

 

 

matemnews.com  7 กุมภาพันธ์ 2561