Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife เสริมสิริมงคลไหว้พระแก้ปีชงรับตรุษจีนที่ “วัดเล่งเน่ยยี่ 2”

เสริมสิริมงคลไหว้พระแก้ปีชงรับตรุษจีนที่ “วัดเล่งเน่ยยี่ 2”

2204
0
SHARE

 

 

วัดเล่งเน่ยยี่ 2 หรือวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ตั้งอยู่ที่ ถ. บางกรวย-ไทรน้อย อ. บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นวัดจีนนิกายรังสรรค์ แต่เดิมนั้นเคยเป็นโรงเจมาก่อนซึ่งพุทธศาสนิกชนในย่านนั้นให้ความเคารพนับถือและศรัทธาเป็นอย่างมาก ต่อมาได้มีการขยับขยายพัฒนาจากโรงเจในกลายมาเป็นวัดที่สวยงาม

 

 

มีสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะยุค หมิง –ชิง ปราณีตทุกรายละเอียดพื้นปูด้วยหินอ่อนทั้งหมดเข้าไปภายในวัดแล้วจะรู้สึกเย็นสบายมากทั้งๆที่อากาศข้างนอกร้อนจับใจ ความสวยงามที่เต็มเปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรมที่สะท้อนออกมาให้เห็นตั้งแต่ย่างก้าวเข้าไปให้วัดเหมือนได้หลุดไปอยู่อีกมิติหนึ่งก็ว่าได้

และถ้าได้ไปวัดเล่งเน่ยยี่ในเวลาที่เช้าหน่อย รับรองได้ว่าจะสัมผัสได้ถึงความเงียบสงบของวัดได้ดีที่เดียวเพราะตอนเช้าคนยังไม่เยอะไม่วุ่นวายไม่ต้องแข่งขันกับใครจิตใจสงบนิ่งดีสมองปลอดโปร่งดีเพราะสภาพแวดล้อมในวัดเล่งเน่ยยี่ที่พิถีพิถันให้สภาพภายในวัดนั้นมีผลต่อสภาพจิตใจที่ดีขึ้นจากการมองที่ผ่อนคลายและสงบเงียบ

 

หรือถ้าไม่ซีเรียสจะไปในเวลาสายหรือตอนที่ผู้คนเริ่มหลั่งไหลเข้ามาก็ได้อีกบรรยากาศนึงนะครับ แม้ว่าผู้คนจะมากกว่าตอนเช้าตรู่แต่สวยงามมันอยู่ ตรงที่เราได้เห็นพลังแห่งความศรัทธาของผู้คนที่มาในที่เดียวกันทำให้เรารู้สึกมั่นใจและเชื่อในสถานที่แห่งนี้มากขึ้น มันงดงามด้วยผู้คนที่มา เหมือนเป็นสีสันที่ช่วยแต่งเติมให้วัดแห่งนี้มีความคึกคักอยู่ตลอดเวลาไม่ปล่อยให้วัดเงียบเหงาจนน่าสงสารเพราะขาดแรงศรัทธาและความเชื่อจากผู้คน

 

ใครว่างๆแวะมาเที่ยวชมที่วัดเล่งเน่ยยี่ กันได้นะครับที่นี่เปิดตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น.ได้ทั้งทำบุญและซื้อความสบายใจจากการแก้ชงสะเดาะเคาะห์เรื่องร้ายๆให้ออกไปจากตัวอีกทั้งยังได้อิ่มเอมกับความงดงามของวัดที่มีเฉพาะที่นี่ที่เดียวไม่เหมือนใครแน่นอน

ติดตามรีวิวแหล่งท่องเที่ยวโดนๆ ได้ที่เพจ “เที่ยวเต็มๆ”