Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปลด “เบตง”พ้น พื้นที่สีแดง

ปลด “เบตง”พ้น พื้นที่สีแดง

356
0
SHARE

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam  รายงาน

 

 

“บิ๊กป้อม” เตรียมเสนอครม.ปลด “เบตง” ยะลา จากพื้นที่ร้ายแรง สถานการณ์ฉุกเฉินให้ใช้พ.ร.บ.มั่นคง แทน/เผยยืด เวลาพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อใต้ 3 เดือน

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ตึกสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)

 

โดยมี บิ๊กป๊อก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการ สมช. และตัวแทนเหล่าทัพเข้าร่วมประชุม

 

โดยเมื่อมาถึง ขบวนรถของ พล.อ.ประวิตร ไดลงไปที่ชั้นใต้ดิน ก่อนขึ้นลิฟท์ไปที่ห้องประชุม โดยไม่ได้สัมภาษณ์ เพราะไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้

 

โดยนายทหารใกล้ชิดระบุ่าพล.อ.ประวิตร ยังมีอาการเจ็บคออยู่

 

พล.อ.วัลลภ กล่าวถึงผลการประชุมว่า ที่ประชุมเห็นชอบขยายเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จ.นราธิวาส ยะลา และปัตตานี ยกเว้น อ.แม่ลาน ออกไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. – 19 มิ.ย.2561 เพื่อเป็นเครื่องมือรักษาความสงบเรียบร้อยและดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ถือเป็นการขยายเวลาเป็นครั้งที่51

 

นอกจากนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ได้เสนอที่ประชุมให้ปรับลดพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ออกจากพื้นที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง โดยจะนำมาตรการตาม พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 มาบังคับใช้แทน

 

เนื่องจากเห็นว่าพื้นที่ อ.เบตง ผ่านเกณฑ์การประเมินของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเพื่อส่งเสริมการดำเนินงาน “เมืองต้นแบบ มันคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ของนายกรัฐมนตรี

 

โดยจะนำเรื่องนี้เสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ต่อไป

 

matemnews.com  15  กุมภาพันธ์ 2561