Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ไปนครปฐม

พลเอกประยุทธ์ไปนครปฐม

791
0
SHARE

 

 

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงแก่ผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 19 ก.พ.2561 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  พร้อมคณะเตรียมลงพื้นที่พบประชาชนและติดตามงานนโยบายของรัฐบาล ที่ จ.นครปฐม ในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์นี้

 

โดยกำหนดการ เวลา 08.00 น. ออกเดินทางจาก พล ม. 2 รอ.ไปยังโรงเรียนแหลมบัววิทยา อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

 

จากนั้นเดินทางไปยังศูนย์การเรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรแหลมบัว ต.แหลมบัว เพื่อตรวจเยี่ยมพื้นที่ที่ประสบความสำเร็จในการน้อมนำแนวพระราชดำริ “ศาสตร์พระราชา” และการประยุกต์เทคโนโลยีการลดต้นทุนการผลิตข้าว และการทำข้าวอินทรีย์ โดยนายกฯพร้อมคณะจะร่วมกิจกรรมปลูกข้าวนาโยนในแปลงสาธิตนี้ด้วย

 

ต่อมาจะออกเดินทางต่อไปยังที่ดินพระราชทาน บ้านศาลาดิน หมู่ที่ 3 ต.มหาสวัสดิ์ อ.พุทธมณฑล เพื่อเยี่ยมชมแปลงนาบัวลุงแจ่ม สวัสดิ์โต ซึ่งเป็นการปฏิรูปที่ดินตามแนวพระราชดำริ  ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานที่ดินส่วนพระองค์ให้กับเกษตรกร เมื่อปี พ.ศ. 2518 ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการปฏิรูปที่ดินในประเทศไทย

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางไปยังตลาดน้ำบ้านศาลาดิน (ตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้) เพื่อรับฟังการนำเสนอสภาพปัญหาเดิมของชุมชนบ้านศาลาดิน และการรวมกลุ่มจัดการปัญหา พร้อมเยี่ยมชมตลาดน้ำบ้านศาลาดินซึ่งได้มีการขับเคลื่อนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนเชิงเกษตรเชื่อมโยงตลาดประชารัฐ

 

ในช่วงบ่ายนายกฯพร้อมคณะจะพบกับเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมบ้านหนองจิก และเยี่ยมชมการดำเนินธุรกิจสินค้าน้ำนมของสหกรณ์โคนมกำแพงแสน จำกัด ในพื้นที่ อ.กำแพงแสนโดยนายกฯจะเป็นประธานสักขีพยานในโอกาสผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมมอบโรงเรือนถอดประกอบได้ เครื่องจักรกลการเกษตร และเครื่องสีข้าวให้แก่ผู้แทนเกษตรกร พร้อมกล่าวพบปะกับเกษตรกรและกลุ่มสมาชิกสหกรณ์ หลังจากนั้น นายกฯพร้อมคณะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

matemnews.com  19 กุมภาพันธ์ 2561