Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประวิตรบอกว่าอาจมีมากกว่า 3 กลุ่ม

พลเอกประวิตรบอกว่าอาจมีมากกว่า 3 กลุ่ม

666
0
SHARE

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม   ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล  เมื่อบ่ายวนัที่ 20 ก.พ.2561  ถึงกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ประกาศจะยกระดับการเคลื่อนไหว รวมถึงจะกระจายไปยังจังหวัดต่างๆ  และค้าแรม 4 คืนในวันที่ 19-22 พ.ค.2561 ว่า

 

“ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย กฎหมายว่าอย่างไรเราต้องยึดตามนั้น ฝ่ายความมั่นคงไม่จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการอะไร เราจะดูแลเหมือนที่ผ่านมา”

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า  คามที่ได้สั่งการให้จับตา 3 กลุ่ม

 

1.สองพี่น้องอดีตนายกฯ

2.อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย

3.กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

รวมถึงตรวจสอบท่อน้ำเลี้ยง มีข้อมูลเพิ่มเติมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“ยังไม่มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติม”

 

ถามอีกว่า  เหตุที่ต้องจับตาถึง 3 กลุ่มมีการข่าวอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“ยังไม่มี และอาจจะมากกว่า 3 กลุ่มก็ได้”

 

 

ทางด้านเฟชบุ้ค  Wassana Nanuam  รายงานว่า

ผมจะรับผิดชอบเอง

 

“บิ๊กป้อม” แฉ กลุ่มป่วน จ้องล้มรัฐบาล คสช. มีมากกว่า3 กลุ่ม สั่งจับตา ไม่สน7ล้านชื่อAmnesty International ยันตัองยึดกม.คุมม็อบ เคลื่อนไหว. ยังไม่มีข้อมูลเพิ่ม ท่อน้ำเลี้ยง ยันชุมนุม 22 กพ.ไม่มีปัญหา ผมจะรับผิดชอบเอง

 

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการประกาศยกระดับการชุมนุมเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง ของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ว่า ทุกอย่างอยู่ภายใต้กฎหมาย และต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย ฝ่ายความมั่นคงยังใช้มาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยในบ้านเมืองเหมือนเดิม ไม่มีแผนเพิ่มมาตรการอื่นๆ

 

ส่วนแผนดาวกระจายของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งไปจัดการชุมนุมต่างจังหวัด พลเอกประวิตร กล่าวว่าจะไม่มีปัญหาอะไร

 

ส่วนการที่Amnesty International รวบรวมรายชื่อกว่า 7 ล้านคนทั่วโลกเพื่อคัดค้านรัฐบาลไทยดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม พลเอกประวิตร กล่าวว่า ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายของเรา ต่างประเทศก็ทำอะไรไม่ได้ เราอยู่ด้วยกัน เรากำหนดกฎหมายขึ้นมา เราก็ต้องใช้กฎหมายของเรา

 

ส่วนการชุมนุมในวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 ที่จะครบรอบ 4 ปีรัฐประหาร พลเอกประวิตร กล่าวว่า จะไม่เกิดความวุ่นวาย เพราะคนไทยรู้อยู่แล้ววว่า คสช. ทำทุกอยากให้เกิดความสงบ แต่ที่ไม่สงบเพราะสื่อถาม ตอนนี้ไม่มีอะไร ทุกอย่างสงบดี ประชาชนอยู่ดีกินดี

 

สำหรับการจับตา 3 กลุ่มการเคลื่อนไหว และท่อน้ำเลี้ยง ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อมูล แต่อาจจะมีมากกว่า 3 กลุ่ม ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ให้ความมั่นใจว่า จะรับผิดชอบเอง ไม่เป็นไร

 

 

 

 

matemnews.com  20 กุมภาพันธ์ 2561