Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ป้าทุบรถได้คณะกรรมการเพิ่มอีก 1 ชุด

ป้าทุบรถได้คณะกรรมการเพิ่มอีก 1 ชุด

1151
0
SHARE

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ลงนามเมื่อตอนบ่ายวันที่ 22 ก.พ.2561 หนังสือคำสั่งกรุงเทพมหานครที่ 755/2561

 

เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

ด้วยปรากฏเป็นข่าวทางหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ และสื่อสังคมออนไลน์ กรณีมีผู้ใช้ขวานและเหล็กยาว  ทุบทำลายรถยนต์ที่จอดขวางบริเวณหน้าประตูบ้านของ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านตรงข้ามตลาดนัดสวนหลวง ร.9  ในซอยศรีนครินทร์ 55 แขวงหนองบอน เขตประเวศ เนื่องจากเจ้าของรถยนต์ดังกล่าวได้จอดรถไว้  และไปซื้อของที่ตลาดในบริเวณใกล้เคียง โดยเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว อ้างเหตุความเดือดร้อนจากการประกอบกิจการตลาดบริเวณซอยศรีนครินทร์ 55 ว่ามีการดำเนินการไม่ถูกต้องตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

 

ฉะนั้น เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงโดยละเอียดว่า การประกอบกิจการตลาดดังกล่าวดำเนินการโดยถูกต้องตามระเบียบกฎหมายหรือไม่ อย่างไร และมีผู้ใดเกี่ยวข้องกับการดำเนินการในเรื่องนี้

 

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 49 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528 จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ประกอบด้วยบุคคลดังต่อไปนี้

1.นายนิรันดร์ ประดิษฐกุล รองประธานสภากรุงเทพมหานครคนที่ 2 เป็นประธานกรรมการ

2.นายบรรลือ สุกใส ผู้ช่วยปลัด กทม. เป็นกรรมการ

3.นายสมบูรณ์ ม่วงกล่ำ สมาชิกสภา กทม. เป็นกรรมการ

4.นายอภิรัตน์ ศิวพรพิทักษ์ สมาชิกสภา กทม. เป็นประธาน

5.นายเพ็ชร ภุมมา หัวหน้าศูนย์รับแจ้งทุกข์ สำนักงานปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นกรรมการ

6.นางสุรีทิพย์ ศรีนิล เป็นกรรมการและเลขานุการ

 

ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 28 ก.พ. 2561 แล้วเสนอผลการตรวจสอบมาเพื่อพิจารณาดำเนินการ

matemnews.com  22 กุมภาพันธ์ 2561