Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์เฉลย – คะแนนนิยมรัฐบาลร่วงเพราะ ?

พลเอกประยุทธ์เฉลย – คะแนนนิยมรัฐบาลร่วงเพราะ ?

498
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam  รายงาน

 

คิด ได้แหะ!!

 

“บิ๊กตู่” ชี้ เหตุโพลล์คะแนนนิยม ร่วง เพราะ ทำงานไม่ตามใจคน ชี้ ถ้าตามใจ รับรองโพลล์ขึ้นแน่ ยันไม่ทำงานตามโพลล์ และ ไม่ถือเป็นอารมณ์

 

พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช.กล่าวถึงโพลล์ คะแนนนิยมนายกฯ และรัฐบาล คสข.ตกลงไปมา ว่า เห็นสื่อลงเรื่องนึ้ทุกวัน ซึ่งผลโพลล์ ก็มีลงมีขึ้น หากไปสนใจตรงนี้มากๆ ผมไม่ต้องทำงานแล้ว ต้องคอยทำตามคะแนนโพลล์ มันไม่ใช่

 

“ถ้าโพลล์ตก แสดงว่าเราทำงานได้ผล เพราะเราจะต้องแก้ปัญหา ถ้าตามใจคน โพลล์มันขึ้นหมด

 

แต่ถ้าถามว่าตามใจวันนี้ทุกอย่าง ปล่อยปละละเลยการบังคับใช้กฎหมาย ใครจะทำอะไรก็ได้ โพลล์มันก็จะดีขึ้น แต่บ้านเมืองมันแย่ลง ก็เลือกเอาแล้วกัน ผมไม่ได้ทำงานด้วยโพลล์”

 

แต่ก็ขอขอบคุณคนที่ให้กำลังใจผม มาตลอด และพวกทีมองผม ด้อยค่า ผมขอบคุณเช่นกัน เพราะได้เป็นกระจกส่องให้ผม

 

แต่ผมไม่ถือเป็นอารมณ์ เพราะบางเรื่องไม่ใช่สาระ และข้อเท็จจริง ไม่รู้จะไปสนใจทำไม เพราะผมไม่ได้ทำตามคำกล่าวหา ผมต้องเชื่อมั่นในคณะรัฐมนตรีของผม

 

การทำงาน ไม่ได้ทำด้วยโพลล์ ไม่ได้ทำด้วยคะแนนนิยม ผมทำด้วยข้อเท็จจริง หลักการและเหตุผล ปัญหาอุปสรรค ซึ่งมีหลายอย่างทั้งโครงสร้าง คน ข้าราชการ กฎหมายต้องแก้ไขทั้งหมด ขอให้ไปตามดูว่าผมได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง จะวิพากษ์วิจารณ์อย่างเดียว แล้วตัดสินคนมันไม่ดี ไม่ถูกต้อง

 

 

Wassana Nanuam

 

ไว้เชิง นิดนึง!!

 

“บิ๊กตู่” เผยไม่มี พรรคไหนมาจีบ เป็น”นายกฯ” อ้างยังไม่ได้คิด ยังไม่ตัดสินใจหากพรรคใดเสนอชื่อเป็น”นายกฯ”คนนอก ขอดูนโยบายแต่ละพรรคก่อน เผยเตรียมคุย พรรคการเมือง มิย.นี้ ถึงแนวทางประเทศ และกำหนดวันเลือกตั้ง

 

พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.กล่าว ถึงกรณี หากมีพรรคการเมืองจะเสนอชื่อเป็น จะยอมรับหรือไม่นั้นว่า ส่วนตัว ยังไม่ได้ตัดสินใจ และยังไม่เห็นมีใครมาติดต่อทาบทามผม เห็นมีแต่ข่าวในสื่อ

 

และถ้ามีขอมา ผมก็ยังไม่รู้เหมือนกัน เพราะยังไปไม่ถึงเวลานั้น เพราะตอนนี้ ยังปลดล็อค ไม่ได้เลย

 

เมื่อถามว่า ถ้ามีพรรคการเมืองติดต่อเข้ามา จะตัดสินใจอย่างไร พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า อย่าใช้คำว่า “ถ้า” ผมไม่รู้เพราะต้องดูนโยบายของแต่ละพรรค

 

ผมต้องคิดอย่างประชาชนคิด คือ ต้องดูที่นโยบายพรรค คนที่อยู่ในพรรคว่าเป็นอย่างไร น่าเชื่อถือหรือไม่ บริสุทธิ์ โปร่งใส มีความรอบรู้หรือไม่

 

เพราะฉะนั้นการเป็นรัฐบาล ไม่ใช่เป็นแค่สส.คือไปรับฟังปัญหาชาวบ้าน และมายื่นขอแผนงานโครงการกับรัฐบาล ไม่ใช่ ทุกคนต้องรู้ว่าระบบงบประมาณประเทศเป็นอย่างไร งบประมาณใช้จ่ายอย่างไรบ้าง งบประมาณของประเทศได้มาจากไหน รายรับ รายจ่ายประเทศมาอย่างไร ไม่ใช่คิดแต่รายจ่าย ไม่คำนึงถึงรายรับ เพราะฉะนั้นต้องไปหาเงินเข้ามาในทางที่ถูกต้อง

 

และไม่ใช่ให้เศรษฐกิจดีขึ้น โดยปล่อยให้คนทำผิดกฎหมายได้ และทำให้คนได้เงินไปจากตรงนี้เป็นจำนวนมาก ใครจะเป็นรัฐบาลต้องเข้าใจระบบงบประมาณ ยุทธศาสตร์ชาติ แผนแม่บท

 

ผมจะได้พูดคุยกับพรรคการเมืองตามกำหนดคือในเดือนมิถุนายน จะได้พูดคุยในเรื่องนี้ด้วย นอกเหนือจากประเด็นกำหนดวันเลือกตั้ง ต้องคุยกันให้รู้เรื่องเพื่อเตรียมการให้ดีสำหรับประเทศ

 

………………..

“บิ๊กตู่” ไม่สน “ธนาธร-ปิยบุตร”ตั้ง พรรคทางเลือกใหม่”ต้าน พรรคหนุนเป็นนายกฯ ชี้ ตั้งไปเถอะ อยู่ที่ท่านจะเลือกเขา แต่ปชช.จะเลือกมั้ย น่าเชื่อถือมั้ย /ขอบคุณ “กปปส.ตั้งพรรคหนุน ชี้เป็นสิทธิ์ใคร รักใคร ชอบใคร ก็เชียร์คนนั้น แต่จะได้มั้ย ไม่รู้ ออกตัว ยังไม่ได้คิด

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึง คนรุ่นใหม่ เช่น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ อ.ปิยบุตร แสงกนกกุล จะตั้งพรรคการเมือง เพื่อสู้กับพรรคที่สนับสนุนคสช.ว่า ก็ตั้งไปเถอะ อยู่ที่ท่านจะเลือกเขา หรือไม่ ขอให้พิจารณาท่าทีและนโยบายว่าน่าเชื่อถือหรือไม่

 

ทุกคน ทุกพรรคไม่ว่าพรรคเก่า พรรคใหม่ ท่านจะเชื่อ หรือ ไม่เชื่อ ก็เรื่องของท่าน ผมเคยเตือนไปแล้วว่า เลือกตั้งจะต้องได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล

 

ส่วนที่กลุ่มกปปส.จะตั้งพรรคการเมืองเพื่อสนับสนุน พล.อ ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อนั้น ผมเคยบอกแล้วว่ากลุ่มใดที่สนับสนุนผม ผมขอบคุณก็เท่านั้น ผมทำอย่างอื่นไม่ได้ เพราะเป็นสิทธิของแต่ละบุคคล รักใคร ชอบใครก็เชียร์คนนั้นก็ว่ากันไป แต่จะได้หรือเปล่า ผมไม่รู้เหมือนกัน เพราะผมยังไม่ได้พิจารณาเรื่องเหล่านี้เลย

 

 

 

matemnews.com  6 มีนาคม 2561