Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศึกในกองทัพภาค 4

ศึกในกองทัพภาค 4

723
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam  รายงาน

ศึกใน ศึกนอก!!

 

“บิ๊กเจี๊ยบ”เผย “บิ๊กตู่ “สั่ง ปิดปาก “แม่ทัพภาค4” หลังพูดขัด “พลเอกอักษรา” และตอบโต้ Marapatani เรื่องSafety zone และโครงการพาคนกลับบ้าน เตือน ให้ทำงานลับ สอนบางเรื่องพูดได้ แต่บางเรื่องไม่ต้องพูด บางเรื่องก็ไม่ใช่หน้าที่ที่จะพูด ยันไม่มีขัดแย้ง เพราะทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน ทำพักใต้ให้สงบสุข

 

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่ พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี. เตือน พลโทปิยวัฒน์  นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เรื่องการแสดงความคิดเห็น ไปคนละทางกับ พลเอก อักษรา เกิดผล หัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุข เรื่องSafety zone หลังจากที่กลุ่มผู้เห็นต่างจากรัฐ Marapatani ออกแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกับโครงการพาคนกลับบ้านงว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีหลายหน่วยงาน หลายกลไก และหลายระดับ

 

โดยในส่วนของ พลเอก อักษรา เกิดผล หัวหน้าคณะพูดคุยฯ เป็นระดับการพูดคุยอย่างเป็นทางการ ส่วน พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ก็ทำงานในพื้นที่ และมีบางครั้งที่มีการสอบถามเข้ามาถึงโครงการพาคนกลับบ้าน ซึ่งก็จะมีการพูดคุยกันในระดับที่เรียกว่า”การทำงานลับ”

 

” ผมก็ได้มีการท้วงติงไปว่า อาจมีบางเรื่องที่ทำคนเกิดความสับสน เพราะการทำให้สังคมสงบสุข ไม่จำเป็นพูดในทุกเรื่องที่ทำอยู่ และบางเรื่องก็เป็นเรื่องของคณะพูดคุยฯ ส่วนผู้ที่อยู่ในพื้นที่ก็มีหน้าที่ทำให้พื้นที่ปลอดภัย ซึ่งทั้งหมด จะต้องนำไปสู่จุดมุ่งหมายเดียวกันคือสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้น

 

ทั้งนี้ งานบางเรื่องสามารถเปิดเผยกับสื่อมวลชนได้ แต่บางเรื่องก็ไม่สมควรเป็นการพูดคุยกันระหว่างสองฝ่าย”

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้มีการพูดคุยกับตนเอง ให้พูดคุยกับแม่ทัพภาค4 ในเรื่องนี้เพราะบางเรื่องก็ไม่ใช่หน้าที่ของท่านที่จะพูดเรื่องนี้เพราะท่านมีหน้าที่ในการทำหน้าที่เพื่อให้สงบ

 

ซึ่งแม่ทัพภาคที่ 4 ก็กำลังทำอยู่ในขณะนี้ และมีเจตนาดี มีผลที่ดีขึ้น เป็นรูปธรรม

 

 

matemnews.com  28 มีนาคม 2561