Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รองนายกฯวิษณุ เตือนอะไรรองนายกฯสมคิด

รองนายกฯวิษณุ เตือนอะไรรองนายกฯสมคิด

1357
0
SHARE

 

 

 

ประเด็นที่มีข่าว  นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ประกาศสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ โดยอาจตั้งพรรคการเมือง ต่อมาเช้าวันที่ 9 เมษายน 2561  ผู้สื่อข่าวนำประเด็นนี้ถาม  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯฝ่ายกฎหมายว่า  จะเป็นการใช้อำนาจรัฐทำให้ได้เปรียบพรรคการเมืองอื่นหรือไม่  นายวิษณุตอบว่า

 

“ใครก็ตามที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง ต้องระมัดระวังในส่วนนี้ เส้นที่จะแบ่งกันระหว่างประโยชน์ส่วนตัว กับประโยชน์สาธารณะ อาจจะบางมาก ต้องระวัง  ผมไม่รับรู้ และไม่อยากเกี่ยวข้อง”

 

เช้าวันเดียวกัน  นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์   ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์

 

“ผมยืนยันว่า   ที่ได้พูดกับนักข่าวทำเนียบไปแล้ว  ไม่ได้พูดว่าจะตั้งพรรค แต่พูดว่าผมประกาศตัวพร้อมจะสนับสนุนท่าน พล.อ.ประยุทธ์  เป็นนายกรัฐมตรีต่อไป หากท่านประสงค์อยู่ต่อไป เพื่อทำงานสานต่อสิ่งที่รัฐบาลนี้ทำไว้  ก็อยากให้ท่านอยู่นำพาประเทศต่อไป  ช่วงต่อไปสถานการณ์บ้านเมืองต้องมีเสถียภาพมาก การที่ท่านนายกฯอยู่ต่อเป็นเรื่องดี ส่วนจะอยู่แบบไหน ขึ้นกับท่านถ้าประสงค์อยู่ต่อ เพราะการบริหารประเทศไม่ง่ายที่ใครก็ทำได้ ขึ้นกับสถานการณ์ประเทศด้วยในช่วงเปลี่ยนผ่านต้องการความสงบ มั่นคง มีเสถียรภาพ สานต่อเดินหน้าแนวทางปฎิรูป  ถ้าท่านสละเวลาก็อยากให้ท่านอยู่ ส่วนท่านนายกฯจะอยู่อย่างไร พรรคการเมืองอื่นเสนอใคร ก็จะไม่เป็นศัตรูกัน  สิ่งที่ท่านนายกฯมุ่งหวังอยากให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน นำพาประเทศไปข้างหน้าไม่กลับไปขัดแย้งกันอีก ผมไม่ได้พูดสักคำเรื่องตั้งพรรค หากตั้งพรรค ลูกน้องผมตั้ง  ผมแก่แล้วอย่ากังวล ผมปรารถนาดีต่อประเทศชาติ การบริหารประเทศ ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้   ถ้าท่านนายกฯสละเวลาได้ ก็อยากให้ท่านอยู่ต่อ  ก็พร้อมช่วยสนับสนุน เพราะเมื่อมีรัฐบาลหน้าแล้วทุกคนต้องเข้ามาช่วยกันทำงานสร้างสรรค์ให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าให้ได้”

 

matemnews.com  9 เมษายน 2561