Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พรรคสมคิด …แป็ก

พรรคสมคิด …แป็ก

421
0
SHARE

 

 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์   ที่มีข่าวเป็นผู้เดินงานรวบรวมนักการเมืองมาจัดตั้งพรรคการเมืองเพื่อหนุนให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหลังเลือกตั้ง และจะรับตำแหน่งเป็นเลขาธิการพรรค  ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่สาวก่อนเข้าร่วมประชุมครม.ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเช้าวันที่ 24 เมษายน 2561 ว่าด้วยการดึง นายสนธยา คุณปลื้ม  กับน้องชาย  นายอิทธิพล คุณปลื้ม จากพรรคพลังชล ให้มาร่วมรัฐบาลในตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี กับกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยว ว่า

 

“ข้อเท็จจริงก็คือการแต่งตั้ง นายสนธยา เป็นที่ปรึกษานายกฯ ด้านการเมือง เพื่อต้องการให้มาช่วยงานในโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ที่รัฐบาลมีปัญหาในการสื่อสารไปสู่การรับรู้ของประชาชน เพราะบางครั้งประชาชนเห็นว่าอีอีซีเป็นเรื่องไกลตัว จึงต้องการให้ผู้ที่รู้จักพื้นที่และรู้จักประชาชนได้มีโอกาสมาสื่อสารกับประชาชน ก็ไม่เห็นว่าจะเป็นการดูดนักการเมืองแต่อย่างใด   แต่ก็เคารพเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และอยากให้ดูว่ารัฐบาลได้ทำอย่างนั้นจริงหรือไม่

 

นักข่าวถามย้ำ  ไม่ใช่เรื่องของผลประโยชน์ต่างตอบแทนทางการเมืองใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ ตอบว่า

 

“เขามาช่วยทำงาน   แล้วเขาได้ประโยชน์อะไร ถ้าเขามาช่วยทำงานแล้วไปทำอย่างอื่นประชาชนต้องช่วยกันติดตาม แต่ยืนยันว่านายสนธยา เข้ามาช่วยเราทำงาน

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อความคืบหน้าการเตรียมตั้งพรรคการเมืองที่ก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯไว้นั้นเป็ยประการใด  นายสนธิรัตน์ตอบว่า

 

“ก็ยังหารือกันอยู่  มีกระบวนการหลายๆอย่าง แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่าสเปคคนในพรรค จะเป็นอย่างไร เพราะเป็นเรื่องที่จะต้องผ่านการตกลงกันก่อน   บุคคลที่จะร่วมในพรรคการเมืองก็ยังไม่ได้สรุป”

 

matemnews.com

23 เมษายน 2561