Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “ถ้าเหยื่อไม่สู้ คงไม่ตาย” – คดี “ไอ้ต้อม” มีดปาดคอบัณฑิต มศว.ชิงไอโฟน – ศาลอุทธรณ์ลดโทษประหารเหลือคุกตลอดชีวิต

“ถ้าเหยื่อไม่สู้ คงไม่ตาย” – คดี “ไอ้ต้อม” มีดปาดคอบัณฑิต มศว.ชิงไอโฟน – ศาลอุทธรณ์ลดโทษประหารเหลือคุกตลอดชีวิต

683
0
SHARE

 

นายวศิน เหลืองแจ่ม หรือ น้องมะปิน อายุ 26 ปี บัณฑิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ออกมาซื้อของที่ปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 27 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เมื่อค่ำวันที่ 4 ม.ค.2560  ได้ถูกคนร้ายซ้อนมอไซค์กันมา  ชิงเอาโทรศัพท์ไอโฟน  แล้วใช้มีดปาดคอน้องมะปินตายคาที่  ชิงไอโฟนหนีไป ต่อมาตำรวจ สน.โคกคราม  ดูกล้องวงจรปิดและตามจับโจรรายนี้ได้  ชื่อ “นายกิตติกร วิดาหะ” หรือ ต้อม อายุ 26 ปี   รับสารภาพอย่างไม่สะทกสะท้านว่า “ถ้าเหยื่อไม่สู้ คงไม่ตาย” และตำรวจตามจัย นายสุพัฒชัย จันทร์ศรี หรือเอ็กซ์ ผู้ขับขี่รถ จยย. ทำสำนวนส่งอัยการฟ้องศาลอาญา  ศาลชั้นต้นพิพากษาให้ประหารชีวิต

ต่อมาเมื่อตอนเช้าวันที่ 24 เมษายน 2561   ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ ศาลออกนั่งบัลลังค์ อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์   ในคดีความผิดต่อชีวิต ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 และนางนิราภรณ์ เหลืองแจ่ม มารดาผู้เสียชีวิต ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายกิตติกร หรือตั้ม วิกาหะ อายุ 26 ปี ชาว จ.สระแก้ว และนายสุพัฒชัย หรือเอ๊กซ์ จันทร์ศรี อายุ 25 ปี ชาว จ.อุทัยธานี เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ ที่ตนกระทำผิดฯ, ฐานร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปในเวลากลางคืนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยใช้ยานพาหนะ และร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288, 289 (7), 339 และ 371 โดยจำเลยอุทธรณ์ ขอให้ศาลพิพากษาลดโทษให้ เนื่องจากจำเลยรับสารภาพมาโดยตลอด

 

ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า คดีนี้จำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพมาตั้งแต่ชั้นจับกุมสอบสวนและในชั้นศาล คำให้การจำเลยถือเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา   อุทธรณ์ของจำเลยฟังขึ้น ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง   คงจำคุกจำเลยไว้ตลอดชีวิต

 

ระหว่างฟังอ่านคำพิพากษาจำเลยทั้งสองหน้าตาเรียบ  เมื่อฟังคำพิพากษาจบทั้งสองคนยิ้มหน้าตาสดชื่น  ขณะที่อัยการและฝ่ายญาติผู้ตาย ที่เป็นโจทก์ร่วมบอกนักข่าวว่า  จะปรึกษาหารือกันยื่นฎีกาต่อไป.

 

 

matemnews.com 

23 เมษายน 2561