Home ต่างประเทศ ‘ทรัมป์’ เตรียมแบน ‘คนข้ามเพศ’ เข้ากองทัพ- คนดังรุมยี้ชี้ ‘ทัศนคติแย่’

‘ทรัมป์’ เตรียมแบน ‘คนข้ามเพศ’ เข้ากองทัพ- คนดังรุมยี้ชี้ ‘ทัศนคติแย่’

1201
0
SHARE

‘โดนัลด์ ทรัมป์’ เตรียมออกกฏหมายใหม่ห้าม ‘คนข้ามเพศ’ มีส่วนร่วมกับกองทัพอเมริกาไม่ว่าในฐานะใดๆ  ด้านคนดังชี้ เป็นความคิดที่สุดแสนอุบาท ทั้งมองโลกแคบและแบ่งแยกอย่างที่สุด

เดิมทีกองทัพสหรัฐฯนั้น เปิดกว้างสำหรับทุกเพศ ทุกคน ที่มีใจอยากรับใช้ชาติ โดยเฉพาะในสมัยของอดีตประธานาธิบดี ‘บารัค โอบามา’ ที่เสรีอย่างที่สุด ทว่าในสมัยของจอมฉาว ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ นั้นกลับต่างออกไป

เพราะล่าสุดทรัมป์ พึ่งทวีตข้อความออกมาว่า ‘หลังการหารือกันอย่างคร่ำเครียด เราได้ตกลงกันว่านับจากนี้กลุ่มคนข้ามเพศ จะไม่มีสิทธิ์ในการรับใช้ชาติอีกต่อไป’ และยังเสริมอีกว่า ‘เนื่องจากกองทัพของเราต้องมุ่งเน้นที่ชัยชนะ ไม่อาจถูกฉุดรั้งด้วยภาระค่าใช้จ่ายด้านการแพทย์ที่อาจเพิ่มขึ้นจากบรรดาคนข้ามเพศ ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องออกนโยบายนี้’

ด้านคนดังที่ทราบข่าวนี้ ถึงกับปรี๊ดแตกออกมาโต้นโยบายสุดปิดกั้นนี้ทันที เริ่มที่เลดี้ กาก้า ที่จวกนโยบายของทรัมป์ว่า ‘ข้อความของคุณถือเป็นสิ่งที่อันตรายต่อชาวอเมริกาที่รับใช้ชาติของเราอย่างแข็งขันทั้งในและนอกประเทศ และรู้มั้ยว่าคนส่วนใหญ่กว่าครึ่งมีปัญหาทางจิตใจอยู่ภายในแต่ไม่กล้าบอกคนอื่น โดยสาเหตุของปัญหามาจากคำพูดและข้อความเลวๆที่คนแบบคุณใช้กับคนอื่นยังไงละ  ทุกคนควรมีสิทธืในการรับใช้ชาติของตัวเองไม่ว่าเค้าจะเป็นใคร หรือเป็นเพศอะไร ’

ส่วน ‘มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก’ ผู้ก่อตั้งเฟสบุค ได้ออกมาพูดสั้นๆว่า ‘ทุกๆคนควรมีสิทธิในการรับใช้ชาติ ไม่ว่าคนๆนั้นจะเป็นใคร ’