Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประวิตรไม่มีเงินซื้ออาวุธสหรัฐอเมริกา

พลเอกประวิตรไม่มีเงินซื้ออาวุธสหรัฐอเมริกา

808
0
SHARE
Defense Secretary James N. Mattis meets with His Excellency Prawit Wongsuwon, Minister of Defence for the Kingdom of Thailand at the Pentagon in Washington, D.C., April 23, 2018. (DoD photo by Tech Sgt. Vernon Young Jr.)

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam  รายงาน

ไม่มีเงิน! จะไปซื้อ ได้ยังไง

ได้Hotline รมว.กลาโหม US

 

.

“บิ๊กป้อม”ยัน เปล่าไปเจรจาซื้ออาวุธสหรัฐฯ แค่พูดในหลักการ”รมว.กลาโหม”สหรัฐฯ เปิดทาง ถ้าจะซื้ออะไรก็ทำแผนเสนอมา แต่ยัน ยังไม่มีแผนซื้อ และไม่มีเงิน จะไปซิ้อได้ยังไง ติงสื่อ ลงข่าว หาว่า ไปคุยซื้ออาวุธ ชี้เขาเชิญไปในรอบกว่า20ปี คุยความสัมพันธ์ ความร่วมมือการทหาร ความมั่นคง /รมว.กลาโหม ให้ “สายตรง” โทรคุยได้24ชม.

 

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม กล่าวชี้แจง กรณี ให้สัมภาษณ์ว่า ไปคุยกับ รมว.กลาโหม สหรัฐอเมริกา ไม่ได้ไปคุยเริ่องจะซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์อะไรเลย ไม่มีเงิน จะไปซื้อได้ยังไง แค่เขาพูดในเชิงหลักการ ว่า ในอนาคต ถ้าเรามีแผน มีความต้องการอะไร ก็ให้ทำแผน เสนอมา หรือ ที่เสนอไปแล้ว ติดขัดอะไร เขาจะพิจารณาให้

 

“ผมไม่ได้ไปคุย เรื่องจะซื้ออาวุธเลย ไม่มีเงิน จะไปคุย จะไปซื้อได้ยังไง แล้วการจะจัดซื้อ ก็ต้องมีแผนก่อน แต่ตอนนี้ ไม่มีแผนจะซื้อเลย เขาตอบในหลักการว่า ถ้ามีแผนก็เสนอมา”

 

พลเอกประวิตร กล่าวว่า สื่อไปลงข่าวว่า ผมไปอเมริกา ไปซื้ออาวุธอีกแล้ว ไม่มี เพราะที่ผมตอบ อาจจะสั้นไปว่า อยากได้อะไร ก็ให้เสนอมา แต่หมายถึงว่า อนาคต ถ้ามีแผนก็ให้เสนอมาได้ เป็นการพูดตามหลักการเท่านั้น แต่ไม่ได้คุยว่า จะซิ้ออะไรเลย เพราะคุยกันเรื่องความร่วมมือทางทหาร และความมั่นคง ที่ถือว่า กว่า20ปีแล้ว ที่เขาไม่ได้เชิญ รมว.กลาโหม ไปเยือน แบบนี้ ถือว่า มีความสัมพันธ์ที่ดี

 

matemnews.com 

4 พฤษภาคม 2561