Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ยังไม่มีชื่อ  นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์

ยังไม่มีชื่อ  นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์

731
0
SHARE

 

 

ที่สำนักงาน กกต. ถนนแจ้งวัฒนะ เช้า 25 พ.ค.2561 นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ทนายความของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชน พร้อมด้วย   นายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ อดีตเลขาธิการกลุ่มกรีน   ได้นำเอกสารมอบให้เจ้าหน้าที่แจ้งความจำนงยื่นจดแจ้งชื่อ “พรรครวมพลังประชาชาติไทย” ชื่อย่อ รปช.

 

เอกสารมีรายชื่อผู้ก่อตั้ง 32 คน  ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค เช่น  นายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายนายสุเทพ แต่ยังไม่มีชื่อ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ที่ถูกระบุก่อนหน้านี้ว่าจะเป็นหัวหน้าพรรค

 

นายทวีศักดิ์ ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า  แม้ตนจะเป็นทนายความของนายสุเทพ แต่ไม่ใช่นอมินีของนายสุเทพ  ไม่มีใครสั่งตนได้เพราะอายุ 75 ปี  จึงไม่รับคำสั่งใคร เรื่องการจัดตั้งพรรค การที่เพิ่งมาก็ไม่มีนัยยะอะไร แต่ยอมรับว่าการจัดตั้งพรรคครั้งนี้มีการปรึกษานายสุเทพ และในอนาคตอาจจะมีการเชิญนายสุเทพ มาร่วมเป็นสมาชิกพรรค  นายสุเทพจะไม่เป็นผู้บริหารพรรค  จะช่วยให้คำปรึกษาเท่านั้น พรรคนี้จึงไม่ใช่พรรคของ  กปปส. หรือเป็นพรรคสาขาของพรรคประชาธิปัตย์ แต่จะเป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง มุ่งเรื่องการปฏิรูปประเทศ  เป็นการสืบทอดเจตนารมณ์ ของมวลมหาประชาชน จากการชุมนุมที่ผ่านมา ที่ผ่านมาพรรคการเมืองมักมีแต่พรรคของเจ้าของพรรค และผู้มีบารมีเท่านั้น

 

สัญลักษณ์ของพรรคเป็นสีธงไตรรงค์ สีขาว  แดง น้ำเงิน วงกลมเป็นรูปคล้ายธรรมจักรที่สะท้อนว่าพรรคจะเชิดชูคุณธรรม จริยธรรม และมีสัญลักษณ์มือโอบอุ้มรอบรอบวงกลมที่คล้ายธรรมจักร จะเป็นการสื่อให้เห็นถึงประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการปฏิรูปในด้านต่างๆ

 

 

matemnews.com 

25 พฤษภาคม 2561