Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ไม่อนุมัติขยายถนนในพื้นที่ห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี

พลเอกประยุทธ์ไม่อนุมัติขยายถนนในพื้นที่ห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี

2001
0
SHARE

พลเอกประยุทธ์ไม่อนุมัติขยายถนนในพื้นที่ห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี

 

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ 12มิ.ย.2561  ว่า

 

 

“ที่ประชุม ครม.ได้มีการสรุป  การลงพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 ของรัฐมนตรีทุกกระทรวง โดยลงพื้นที่ไปทั้งหมด 90 เป้าหมาย สรุปได้ 3 หัวข้อใหญ่ คือ

 

1.การผลิตพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะการผลิตข้าว และพืชผลทางการเกษตรที่ตอบสนองความต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่า    ข้าวของไทยก่อนที่รัฐบาลชุดนี้จะเข้ามามีความเสียหายเกิดขึ้น ทำให้กลไกการผลิตข้าวเสีย ใครที่ปลูกข้าวก็ยังปลูกข้าว และไม่ได้เน้นคุณภาพ ขออย่างเดียวให้ปลูกข้าวได้ ดังนั้น จึงให้รัฐมนตรีลงพื้นที่ไปดูเพื่อจะพัฒนาให้กลับมามีคุณภาพที่ดี

 

2.การแปรรูปอาหาร การกระจายสินค้า และการขนส่ง และ 3.ไปดูว่าจะทำอย่างไรให้ภาคเหนือตอนล่างเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งในเชิงมรดกโลกที่เป็นประวัติศาสตร์ และเรื่องของระบบนิเวศ

 

ที่ประชุมได้เห็นชอบข้อเสนอจากที่ประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ได้ประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด และเอกชนจาก 4 จังหวัดในพื้นที่เกือบทุกเรื่อง อะไรที่อยู่ในแผนอยู่แล้วให้ดำเนินการจัดความเร่งด่วน มีเพียงโครงการเดียวที่ไม่ตอบรับ  คือ การขยายถนนในพื้นที่ห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว แต่รัฐบาลเห็นว่าเมื่อถ้าขยายไปจะกระทบกับจำนวนสัตว์ในพื้นที่

 

 

 

matemnews.com 

12 มิถุนายน 2561