Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อดีตปลัดกระทรวงพาณิชย์กินยาพิษฆ่าตัวตาย – เมียยังโคม่า

อดีตปลัดกระทรวงพาณิชย์กินยาพิษฆ่าตัวตาย – เมียยังโคม่า

665
0
SHARE

 

 

ตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งเมื่อตอนเช้าวันที่ 29 มิ.ย.2561 ว่า  นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้กินยาพิษฆ่าตัวตาย  ที่บ้านเลขที่ 106/105  หมู่บ้านชวนชื่นบุ๊คไซค์ หมู่ที่ 8 ตำบลบางคูวัด อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุ  ญาตินำส่งโรงพยาบาลปทุมธานี และเสียชีวิตแล้ว  โดยภรรยา  นางวาสนา ตะเภาพงศ์ อายุ 49 ปี  ก็ได้กินยาพิษด้วย  แต่ยังมีชิวตอยู่ในสภาพอาการหนัก   โดยใส่ยาพิษในแก้วไวน์  คนละแก้ว

 

นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์  โดนคดีทุตริตเงินช่วยเหลือคนจน

 

 

เมื่อ 23 ก.พ.61 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ให้นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ ปลัด พม.ในขณะนั้น และนายณรงค์ คงคำ รองปลัด พม.ในขณะนั้นให้มาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกฯ หลังจาก พม.ได้รับแจ้งข้อมูลจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินกรณีตรวจพบความผิดปกติในการเบิกจ่ายงบประมาณเงินอุดหนุนของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่ง พม. ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงมาแล้วคณะหนึ่ง ผลการสืบตรวจพบความผิดปกติจริงแต่ยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ และ พม. อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม โดยที่ความผิดปกติดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการของข้าราชการระดับสูงของ พม. และอาจเกี่ยวพันกับข้าราชการในวงกว้าง ซึ่งจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไปฯ

ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวมีความถูกต้องและเป็นธรรม จึงมีคำสั่งให้นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ ปลัด พม.และนายณรงค์ คงคำ รองปลัด พม.มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยให้ทั้ง 2 ปฏิบัติหน้าที่เป็นที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของนายกรัฐมนตรี รวมทั้งการปฏิบัติหน้าที่ให้อยู่ในความควบคุมและกำกับดูแลของรองนายกรัฐมนตรีที่ได้รับมอบหมายให้กำกับการปฏิบัติราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

 

matemnews.com

29 มิถุนายน 2561