Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 2 ศาลยืนประหารชีวิตผู้ใหญ่บ้านดักถีบมอไซค์กะข่มขืนแล้วฆ่านักเรียนหญิง

2 ศาลยืนประหารชีวิตผู้ใหญ่บ้านดักถีบมอไซค์กะข่มขืนแล้วฆ่านักเรียนหญิง

866
0
SHARE

 

 

ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ออกนั่งบัลลังค์  ห้องพิจารณาบัลลังก์ 6  เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 16 ก.ค.2561 อ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์  คดีข่มขืนฆ่า คดีหมายเลขดำที่ อ. 112/2559 และ คดีหมายเลขแดงที่ อ.1381/2560 ที่โจทก์ พนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ และ นางลำไย พลประสิทธ์ โจทก์ ร่วมที่ 1 ยื่นฟ้อง “ฤติเดช  ระเวงวรรณ” อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8   บ้านสีถาน ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558

 

เหตุสะเทือนขวัญดังกล่าว วันเกิดเหตุ น.ส.ฤดีวัลย์ พลประสิทธิ์ นักเรียนชั้น ม.6 อายุ 18 ปี หรือ “น้องสโนว์”  เลิกเรียนแล้วขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้านเหมือนทุกวัน  คนร้ายขี่ตามมาทันประกบแล้วใช้เท้าถีบล้ม   คนร้ายพยามจะข่มขืน   แต่น้องสโนว์ ขัดขืน กัดและบีบลูกอัณฑะ  รอดถูกข่มขืน  แต่เนื่องจากถูกทำร้ายรุนแรง  ได้เสียชีวิตลง

 

ศาลชั้นต้นจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ตัดสินประหารชีวิต นายกฤติเดช ระเวงวรรณ จำเลย และให้ชดใช้ค่าสินไหม 2,390,000 บาท   จำเลยยื่นอุทธรณ์

 

ศาลอุทธรณ์วินิจฉัยโดยสรุปว่า  อุทธรณ์ของจำเลยไม่สามารถรับฟังได้ แต่ในส่วนของโจทก์ ถึงแม้จะไม่มีประจักษ์พยานแน่ชัด  แต่ปรากฏพยานแวดล้อมที่ให้การสอดคล้องกันรวมถึงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะรอยแผลที่บริเวณนิ้วมือ  เป็นรอยฟันของมนุษย์   ลูกอัณฑะ เป็นร่องรอยที่เกิดขึ้นจากการต่อสู้ ที่ได้รับคำยืนยันจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางนิติวิทยาศาสตร์ ศาลอุทธรณ์จึงตัดสินยืนโทษประหารชีวิต นายกฤติเดช  ระเวงวรรณ จำเลย และให้ชดใช้ค่าสินไหม ตามศาลชั้นต้น

 

matemnews.com

17 กรกฎาคม 2561