Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife เมื่อคลื่นความร้อนปกคลุม “จีน”

เมื่อคลื่นความร้อนปกคลุม “จีน”

585
0
SHARE

ช่วงนี้ใครไปเที่ยวเมืองจีนคงไม่หนาวอย่างภาพฝัน สภาพอากาศร้อนพอๆ กับเมืองไทย บอกเพื่อนไปว่าไม่ใช่ฤดูหนาวนะแก จะได้ใส่ขนมิ้งเดินเที่ยวได้ สำคัญมากที่นี่หาน้ำแข็งทานยากลำบากมากกว่าการหาทองคำเลยก็ว่าได้ แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีมันมีแค่นิดหน่อย ใครที่จะไปทำโรงน้ำแข็งขายคงยากกว่าบ้านเรา เพราะเขาไม่ค่อยทานน้ำเย็นมีความเชื่อเรื่องสุขภาพ ร้อนๆ ก็กินน้ำชาร้อนๆ นี่แหละ แอร์บางทีก็เปิดเบาๆ พอให้หายใจได้ บางทีก็ไม่เปิดเลยก็มี เพราะมันจะไม่ดีต่อสุขภาพ! แต่คิดไปอีกแบบก็ประหยัดพลังงาน

 

ตอนนี้กรมอุตุนิยมวิทยาของเขาแจ้งข่าวว่าคลื่นความร้อนกำลังแผ่ปกคลุมหลายพื้นที่ทางภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือของจีน มีหลายมณฑลที่ได้รับผลกระทบ ทั้งเหอเป่ย์, เหลียวหนิง, จี๋หลิน รวมถึงกรุงปักกิ่ง

จนต้องออกคำเตือนระดับสีเหลือง ให้ประชาชนระวังอันตรายจากสภาพอากาศร้อน อุณหภูมิอยู่ระหว่าง 37-39 องศาเซลเซียส และอาจจะไปแตะที่ 40 องศาเซลเซียส ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนและแห้งแล้ง พืชผลการเกษตรเสียหายเป็นวงกว้าง และคำสั่งติดตั้งเครื่องปรับอากาศมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

สภาพอากาศร้อนจัดแบบนี้ทำให้แตงโมและไอศกรีมกลายเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวัน และขายดีมาก หรือเครื่องดื่มที่แช่เย็น นอกจากนั้นเรายังได้เห็นร่มหลากสีสัน พัดสวยๆ คู่กาย หรือชายหนุ่มเปิดพุงเดินไปมาตามท้องถนน ยิ่งไปกว่านั้นถอดเสื้อทานอาหารกันอย่างเมามันเลยก็มี

 

 

 

ติดตามรีวิวแหล่งท่องเที่ยวโดนๆ ได้ที่

เพจ “เที่ยวเต็มๆ”  https://www.facebook.com/TeawTemTem