Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์สั่งพิมพ์หนังสือพันเรื่องราวผลงานรัฐบาล

พลเอกประยุทธ์สั่งพิมพ์หนังสือพันเรื่องราวผลงานรัฐบาล

1100
0
SHARE

 

 

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  แถลงแก่ผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล 4ก.ย.2561 เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดทางภาคเหนือ ที่ไม่มีการปรากฏภาพของเจ้าหน้าที่รัฐในการช่วยเหลือ ว่า

 

 

“เราไปบำบัดทุกข์บำรุงสุข ไปช่วยเหลือและแก้ไขปัญหา  เราก็ทำ ไม่ต้องไปคิดว่าเราไปโปรโมทตัวเอง เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ   บอกว่าการทำงานของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งกับรัฐบาลนี้ไม่เหมือนกันรัฐบาลเลือกตั้งมี ส.ส.อยู่ในพื้นที่ สามารถลงไปฟังปัญหาของประชาชนได้ แต่รัฐบาลชุดนี้มีข้าราชการที่รับฟังปัญหาของประชาชน และมีการลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่(ครม.สัญจร)   มีการประชุมร่วมกับคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ(กรอ.) จังหวัด และกลุ่มกรอ.จังหวัด  ฉะนั้นเรามีการทำงานอย่างเป็นระบบ ทุกอย่างมีหลักการที่ชัดเจน   รัฐบาลคงไม่มีการเพิ่มตาราง โดยล่าสุดนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้จัดทำหนังสือ ร้อยเรื่องเล่า ตอน ก้าวไกล ไทยทะยาน เป็นหนังสือที่กลุ่มกระทรวงทำร่วมกัน ทั้งโฆษกกระทรวง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  โดยให้แต่ละกระทรวงทำเรื่องเด่นของตัวเองมา 2 เรื่อง  ต้องเป็นเรื่องที่สนุก อ่านแล้วเข้าใจง่าย และเป็นประโยชน์ว่าประชาชนจะได้อะไร โดยจะไม่ทำแค่ชุดเดียว แต่จะทำเช่นนี้เรื่อยไป   นายกฯได้กล่าวว่า   ชื่อหนังสือจะต้องไม่ใช่แค่หนึ่งร้อยเรื่องเล่า   เพราะระดับรัฐบาลต้องเป็นพันเรื่องเล่า ส่วนร้อยเรื่องเล่าเป็นระดับกระทรวง นายกฯจึงสั่งการให้ทุกกระทรวง ทบวง กรมไปรวบรวมข้อมูลงานของตัวเองมาจัดเป็นหมวดหมู่   จะไม่ใช่หนังสือแบบรายเดือน เพราะอาจจัดทำมากกว่า 1 เล่มต่อเดือน จะแจกจ่ายไปตามกระทรวงและหน่วยราชการในต่างจังหวัดในจุดที่ประชาชนใช้บริการ”

 

 

 

พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงที่ทำเนียบรัฐบาลในบ่ายวันเดียวกัน  ว่า   ในวันที่ 17-18 ก.ย.จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ โดยนายกรัฐมนตรีจะลงตรวจพื้นที่ตรวจราชการที่จ.เลย  ในวันที่ 17 ก.ย. และประชุมครม.สัญจรที่จ.เพชรบูรณ์ในวันที่ 18 ก.ย. ทั้งนี้ นายกฯได้มอบหมายให้ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ยุติธรรม เป็นประธานจัดการประชุมเตรียมการ และบูรณาการประเด็นอื่นๆเกี่ยวกับการประชุม

 

matemnews.com  4   กันยายน2561