Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พีทแผงแตก – ตอนนี้โดนแจ้ง 4 ข้อหา-นอนห้องขังโรงพัก 1 คืน

พีทแผงแตก – ตอนนี้โดนแจ้ง 4 ข้อหา-นอนห้องขังโรงพัก 1 คืน

837
0
SHARE

 

 

 

พีทแผงแตก – นายธนวรรธ์ คำแหงพล     พ่อค้าลอตเตอรี่ปั๊ม ปตท.เอกชัย สมุทสาคร ถูกตำรวจ ภภ.โคกขาม สอบสวนมาถึงช่วงบ่ายของวันที่  10 ก.ย.2561  ได้ถูกแจ้งข้อหาแล้ว 4 กระทง

 

1.ความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

 

2.ความผิดฐาน ขายล็อตเตอรี่เกินราคา

 

3.ความผิดฐาน ข้อหา ฉ้อโกงประชาชน กรณีหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อเพื่อหวังผลประโยชน์ทางการค้า

 

4.ความผิดฐานปลอมแปลงเอกสารสิทธิ ในการตัดแปะล็อตเตอรี่

 

พล..ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ เปิดเผย แถลงแก่ผู้สื่อข่าว ว่า คำให้การของนายพีทยังถือเป็นคำให้การในลักษณะปฏิเสธ ไม่ได้ยอมรับสารภาพทั้งหมด   ยอมรับว่าโกหกเรื่องที่มีคนถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนนำข้อมูลไปเผยแพร่ในโซเชียล ตำรวจจึงไม่มีความจำเป็นต้องนำไปชี้ที่เกิดเหตุ   แต่แม้ว่าจะให้การลักษณะนี้ตำรวจก็มั่นใจในพยานหลักฐานว่าจะสามารถเอาผิดได้    คนที่นำรูปนายพีทไปเผยแพร่ในโซเชียล จะมีความผิหรือไม่  จะต้องเรียกมาสอบปากคำถึงเจตนาของการเผยแพร่  นายพีททำเป็นขบวนการหรือไม่  จะต้องค้นหาความจริงว่าจะมีความเชื่อมโยงในลักษณะนี้หรือไม่  หากพบผู้ที่เกี่ยวข้องอื่น  ก็จะเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติม  และฝากไปถึงประชาชน หากใครที่ ได้รับความเสียหาย   เสียเงิน เสียเวลา ที่เดินทางซื้อล็อตเตอรี่ ก็ให้มาแจ้งความได้ที่ สภ.โคกขาม   จะได้รวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนคดีในฐานฉ้อโกงประชาชนเพิ่มเติม   ให้คดีมีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นด้วย ขณะนี้มีผู้เสียหายมาแจ้งความแล้ว 2-3ราย

 

หลังสอบสวนเสร็จในเวลาประมาณ 16.30 น.หมดเวลาราชการ ตำรวจได้นำตัวพีทขังในห้องขังโรงพัก เพื่อนำตัวส่งศาลขออำนาจฝากขังผัดแรก 12 วัน ในตอนเช้าวันที่ 11 ก.ย.2561  เนื่องจากสอบสวนยังไม่เสร็จ

 

 

 

 

matemnews.com

10 กันยายน 2561