Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เสนอผู้ว่าฯพิษณุโลกสั่งย้ายพยาบาลกระชากคนป่วยชราบนเตียงออกพ้นพิษณุโลก

เสนอผู้ว่าฯพิษณุโลกสั่งย้ายพยาบาลกระชากคนป่วยชราบนเตียงออกพ้นพิษณุโลก

534
0
SHARE

 

 

 

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผวจ.พิษณุโลก ในฐานะประธานได้นำหัวหน้าหน่วยราชการต่างๆมาที่โรงแรมเมย์ฟลาวเวอร์แกรนด์  ในเมืองพิษณุโลก เมื่อตอนเช้าวันที่ 26 ก.ย.2561 จัดแถลงผลงานประจำเดือน

 

นพ.สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผอ.รพ.พุทธชินราช ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวประเด็นพยาบาลห้อง ICU  กระชากชายชราอายุ 90 ปี ผู้ป่วยถุงลมโป่งพองไม่รู้สึกตัว ขณะนอนอยู่บนเตียง  ถูกแบถ่ายโพสต์คลิปแพร่ทั่วประเทศเป็นที่สลดใจของผู้คนที่ได้ดูคลิปว่า

 

“ทางโรงพยาบาลต้องขอแสดงความเสียใจ  และกราบขอโทษกับสังคม  ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเกิดเหตุผมไม่ได้อยู่ในพื้นที่   ไปร่วมงานศพที่นครสวรรค์   มอบหมายให้ นพ.วิสิทธิ์ เสถียรวันทนีย์ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์อาวุโส แถลงข่าวชี้แจงเหตุการณ์กับสื่อมวลชน   ล่าสุดผมได้ขึ้นไปเยี่ยมดูอาการคนไข้รายนี้แล้ว  ถือว่าทั่วไปอาการยังปกติ ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ใน รพ.พุทธชินราช  และยังไม่เสียชีวิตตามที่มีกระแสข่าวลือในโซเชียล  ส่วนเจ้าหน้าที่พยาบาลคนดังกล่าวตอนนี้ก็ค่อนข้างเครียด  สภาพจิตใจย่ำแย่ และโรงพยาบาลกำลังเร่งสอบทางวินัย  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม โรงพยาบาลมีการพูดคุยกับญาติคนไข้แล้ว  และได้ชี้แจงทำความเข้าใจให้รับทราบ ในวันนี้ผมจะเสนอต่อ นายภัคพงศ์ ผู้ว่าฯพิษณุโลก เพื่อย้ายพยาบาลรายนี้ออกจากนอกพื้นที่เป็นการด่วน ขณะที่เจ้าตัวยังไม่พร้อมออกมาขอโทษสังคม

 

 

ปวรณา เกตปาน

ผู้โพสต์คลิป

 

matemnews.com 

26 กันยายน 2561