Home ต่างประเทศ น่ารักใสๆ ทารกคนแรกในยูเอ็น นายกหญิงนิวซีแลนด์ อุ้มลูกเข้าประชุมสมัชชาใหญ่

น่ารักใสๆ ทารกคนแรกในยูเอ็น นายกหญิงนิวซีแลนด์ อุ้มลูกเข้าประชุมสมัชชาใหญ่

942
0
SHARE

25 ก.ย.เว็บไซต์เอบีซี รายงานข่าว  เจซินดา อาร์เดิร์น นายกหญิงนิวซีแลนด์ ผู้เป็นเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของนิวซีแลนด์ที่คลอดบุตรระหว่างอยู่ในตำแหน่ง สร้างสีสันในที่ประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติหรือยูเอ็นด้วยการอุ้ม ด.ญ.นีฟ เทอาโรฮา บุตรสาววัย 3 เดือนเข้าร่วมการประชุมครั้งสำคัญด้วย

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา  เจซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ได้สร้างปรากฏการณ์แสดงถึงบทบาทสตรีที่สร้างความฮืฮาให้กับคนทั้งโลกอีกครั้ง หลังจากที่เธออุ้มบุตรสาววัย 3 เดือนเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติประจำปีที่นครนิวยอร์ก พร้อมด้วยคลาร์ค เกย์ฟอร์ด สามี โดยบัตรผ่านเข้า-ออกประตูของหนูน้อยได้แปะรูปถ่ายของเธอพร้อมระบุตำแหน่งของเธอไว้อย่างน่ารักว่า ทารกหมายเลขหนึ่งของนิวซีแลนด์” (New Zealand first baby) กลายเป็นสีสันของการประชุมสหประชาชาติครั้งนี้

ส่วนวาระสำคัญที่ผู้นำนิวซีแลนด์ได้กล่าวในการประชุมครั้งนี้ คือการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศของโลก, การส่งเสริมการค้าโลก และการสนับสนุนสิทธิสตรีและเด็ก

นอกจากนี้สำนักข่าวเอเอฟพี ยังได้ปล่อยภาพในขณะที่อาร์เดิร์นกำลังอุ้มลูกสาวและจูบแก้มเธอขณะอยู่ในห้องประชุม โดยมีสามีช่วยดูแลลูกอยู่ข้างๆอีกด้วย

ที่มา : ข่าวสด