Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สาวขับรถจมน้ำตายในอุโมงค์หมู่บ้านหรูโดนตำรวจแจ้งข้อหา 8 คน

สาวขับรถจมน้ำตายในอุโมงค์หมู่บ้านหรูโดนตำรวจแจ้งข้อหา 8 คน

724
0
SHARE

 

 

พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) พร้อม ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดี ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง ร่วมกันแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน เมื่อบ่ายวันที่ 30 ก.ย.2561  ผลการสอบสวน กรณี  “นน.ส.ภานุมาศ แซ่แต้” อายุ 41 ปี นักธุรกิจสาว จมน้ำเสียชีวิต ขณะขับรถลงอุโมงค์ลอดทางรถไฟที่น้ำท่วมขัง ในหมู่บ้านโกลเด้นนครา   เหตุเกิดเมื่อตี 2 เมื่อวันที่ 6 ก.ย.2561   ผลสอบสวนของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ประกอบข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญพบว่า อุโมงค์ดังกล่าว ระบบระบายน้ำมีปัญหาทำให้น้ำท่วมสูง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต ถือเป็นความประมาทเลินเล่อ จากการกระทำผิดของกลุ่มบุคคล 2 กลุ่ม คือ นิติบุคคล   และผู้จัดการหมู่บ้านที่ปล่อยปละละเลย ไม่ดูแล ซ่อมแซม อุโมงค์และระบบระบายน้ำให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ปกติ และ กลุ่ม รปภ.ของหมู่บ้านที่ไม่เฝ้าระวังปล่อยให้ ผู้เสียชีวิตขับรถลงไปในอุโมงค์ ทั้งที่เพิ่งจะมีรถยนต์ ลงไปจอดเสียในอุโมงค์ก่อนหน้าไม่กี่นาที   เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหา

 

1.หัวหน้าพนักงานรักษาความปลอดภัย 1 คน

2.พนักงานรักษาความปลอดภัยในช่วงเวลานั้น 2 คน

3.ประธานนิติบุคคลและผู้จัดการนิติบุคคลของหมู่บ้าน รวม 5 คน

 

ในความผิดฐาน กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย   ในวันนี้พนักงานรักษาความปลอดภัยและหัวหน้า ได้เข้ารับทราบข้อหาแล้ว ขณะที่ประธานนิติบุคคลและผู้จัดการนิติบุคคลของหมู่บ้านนั้น ได้ขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเป็นวันที่ 1 ต.ค.2561

 

ศ.ดร.สุชัชวีร์  อธิการบดี ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวเสิรม ว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เชื่อว่ามีน้ำรั่วเข้าตามแนวท่อลงบ่อสูบน้ำที่อาจทรุดตัว ทำให้พบตะกอนโคลนทรายในบ่อพักน้ำจำนวนมาก จนไม่สามารถสูบน้ำออกจากอุโมงค์ได้ หลังจากนี้ จะต้องมีการเปิดหน้าดินเพื่อซ่อมแซมแนวท่อสูบน้ำใหม่

 

matemnews.com

30 กันยายน 2561