Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกอภิรัชต์เยือนชุมชนพหุวัฒนธรรมที่มีความเข้มแข็งตำบลทรายขาว

พลเอกอภิรัชต์เยือนชุมชนพหุวัฒนธรรมที่มีความเข้มแข็งตำบลทรายขาว

641
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

https://goo.gl/Z4mEf7

 

ลงพื้นที่ แต่ไม่ได้ หาเสียง ให้ใคร !

 

“บิ๊กแดง”คว้าไมค์ ขึ้นโพเดี้ยม ปราศรัย กับชาวบ้าน สั่ง ทหาร ตำรวจ ห้ามทิ้งประชาชน จะต้องใส่ใจดูแลประชาชน มากขึ้น /ชื่นชม ชุมชนทรายขาว” ไทยพุทธ-มุสลิม” อยู่ร่วมกันสันติ อ้อนคราวหน้า จะมาอีก จะขอมาเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวในหมู่บ้าน

“บิ๊กแดง” เคยบอกแล้ว ทหาร ไม่ต้องหาเสียง ไม่รู้จะหาเสียงไปทำไม เพราะไม่ได้คิดมาบริหารประเทศ

ลงพื้นที่ชายแดนใต้ ครั้งนี้ ก็มีคิว ขึ้นโพเดี้ยม พบปะประชาชน …พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (รอง ผอ.รมน.) มา ที่มัสยิดนัจมุดดีน หมู่ที่ 4 บ้านควนลังงา ตำบลทรายขาว อำเภอโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เพื่อพบปะผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา

โดย ผู้นำศาสนาได้มีการสวด “ดูอาร์”ขอพรพระเจ้า เพื่อให้พรกับ พลเอก อภิรัชต์ ด้วย

รวมทั้ง ได้มาที่ วัดทรายขาว ซึ่งถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของพี่น้องประชาชนพื้นที่ โดยมี นายสมาน ศรีปูเต๊ะ กำนันตำบลทรายขาว เป็นผู้แทนพี่น้องประชาชนกล่าวต้อนรับ และบรรยายสรุปประวัติความเป็นมาของตำบลทรายขาว

ซึ่งเป็นหนึ่งชุมชนพหุวัฒนธรรมที่มีความเข้มแข็ง พี่น้องประชาชนทั้งไทยพุทธและไทยมุสลิม อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขมานานหลายร้อยปี

พลเอก อภิรัชต์ ได้กล่าวกับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมต้อนรับ ว่า ตำบลทรายขาว ถือเป็นตำบลที่มีลักษณะพิเศษ เป็นพื้นที่ที่ทุกคนต้องมาเยือน เพราะคนที่นี่มีความยิ้มแย้มแจ่มใส ชาวไทยพุทธชาวไทยมุสลิม อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข มีจุดเด่นเป็นศูนย์รวมจิตใจของทั้ง 2 ศาสนาคือวัดทรายขาว และมัสยิดนัจมุดดีน

วันนี้นับเป็นโอกาสที่ดีที่ได้มาเยือน และชมคัมภีร์อัลกุรอาน รวมถึงเยี่ยมชมวัดทรายขาวแห่งนี้

สำหรับการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ได้มีการเน้นย้ำให้ภาคราชการต้องทำงานเพื่อดูแลประชาชน เชื่อว่าทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จะร่วมใจกันดูแลประชาชน ให้สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข ถึงแม้ว่าจะนับถือต่างศาสนา แต่ทุกคนอยู่ใต้พระบรมโพธิสมภารอย่างเท่าเทียมกัน

นอกจากนี้ยังเน้นย้ำให้ส่วนราชการทุกฝ่ายอยู่กับพี่น้องประชาชนให้มากขึ้น อย่าทิ้งประชาชน เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจและฝ่ายพลเรือน จะต้องใส่ใจดูแลประชาชนมากขึ้น

ขอให้ ตำบลทรายขาวแห่งนี้เป็นต้นแบบเพื่อการขยายผลไปยังพื้นที่อื่นๆต่อไป

นอกจากนี้ยังกล่าวกับพี่น้องประชาชนชาวตำบลทรายขาวอีกด้วยว่า หากได้เดินทางมาที่ตำบลทรายขาวอีกครั้ง จะขอไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ในพื้นที่ตำบลทรายขาว ด้วย

 

matemnews.com 

22 ตุลาคม 2561