Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ประเทศกูมีคนอยากเลือกตั้ง

ประเทศกูมีคนอยากเลือกตั้ง

822
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค ฟอร์ดเส้นทางสีแดง 28 ต.ค.2561

https://goo.gl/3ivTrr

รายงานกิจกรรม​ กิจกรรม​รณรงค์​เลือกตั้ง​ในครั้งนี้ได้รับการตอบรับอย่างสูง​  มีเพื่อนในเฟสบุ้คมาร่วม​กิจกรรม​มากกว่าทุกครั้ง​ หลายคนมาตั้งแต่เที่ยงวัน​ ผมเดินทางมาพร้อมกับป้ายและสติ้กเกอร์ข้อความ​ #ประเทศ​กู​มี​ คนอยากเลือกตั้ง​ ที่ได้จัดทำเพิ่มเติม​เพื่อสนับสนุน​กระแสประเทศ​กูมีที่ท่วมสูงทั่วประเทศ​ ได้นำเสื้อกิจกรรม​รณรงค์​เลือกตั้ง​มาแจก​ 20​ ตัว​ เมื่อมาถึงได้เดินสำรวจพื้นที่และประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาดูแลความเรียบร้อย​ เสดำ ณราชัย​ ได้นำข้าวกล่องมาร่วม​กิจกรรม​จำนวน​ 300​ กล่อง​ เมื่อถึงเวลา​ 16.00​ น​  คุณ​ เอกชัย หงส์กังวาน​ และเพื่อนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้เริ่มซ้อมเพลงคุกกี้แดนซ์  ​และเปิดเพลงเต้นรำยืดเส้นยืดสาย​ นำโดยพี่​  Siw Tonburi​ คุณ​ ยุภา แสงใส​ และอ.ตุ้ม​ Sudsanguan Suthisorn​ได้มาสมทบก่อนเริ่ม​กิจกรร​มเล็กน้อย

 

กิจกรรม​เริ่มขึ้นในเวลา 17.00​ น.ด้วยการถ่ายรูป​หมู่บริเวณ​ด้านหน้าแม้คโดนัลด์โดยมีอนุ​เสาว​รีย​ํ์ประ​ชาธิปไตย​เป็นฉากหลัง​ จากนั้นได้เริ่มออกเดินรณรงค์​ไปตามทางเท้าถนนราชดำเนินมุ่งหน้าสี่แยกคอกวัว​ ผมได้เดิน live facebook​ รายงานกิจกรรม​ไปตลอดทางจนถึงบริเวณสี่แยกคอกวัว​ จากนั้นได้หยุดพักและเริ่มกิจกรรมอีกครั้งบริเวณถนนตะนาวก่อนถึงถนนข้าวสาร​ และเมื่อเดินเลี้ยวเข้าถนนข้าวสารบรรยากาศ​ก็คึดคักมากขึ้น​ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาร่วมเต้นรำถ่ายรูป​กันอย่างสนุกสนาน​ มีการเปิดเพลง​ #ประเทศ​กู​มี​ สลับกับการส่งเสียงรณรงค์​ “เลือกตั้งๆๆ” เป็นระยะ​ เมื่อมาถึงบริเวณกลางถนนข้าวสาร​ หน้า​ Buddy Beer  ได้หยุดทำกิจกรรม​ครั้งที่​ 3 มีพนักงานของร้านค้ามาตะโกนส่งเสียงเชียร์​ หลายคนมาขอสติ้กเกอร์​ข้อความ​ “#ประเทศ​กูมี​ คนอยากเลือกตั้ง” พร้อมกับเข้ามากอดถ่ายรูป​กับบรรดานักเต้นนักรณรงค์​คนอยากเลือกตั้ง​ บรรยากาศ​ครึกครึ้นและสนุกสนานมาก หลายคนวิ่งเข้ามาขอสติ้กเกอร์​ นักท่องเที่ยวหยุดดูด้วยความสนใจ​ หลายคนมาร่วมเต้นรำกับนักเต้นกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง​ ท่ามกลางรอยยิ้มของประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาดูแลความ​เรียบร้อย​

 

ในภาพรวม​กิจกรรม​ในวันนี้ประสพความสำเร็จสูงมาก​ คุณ​ ภัทรพล ไก่ ธนเดชพรเลิศ​ (หรือไก่บิ้กแมน)​ ซึ่งเป็นนัก​เคลื่อนไหว​ในเฟสบุ้คได้มาร่วม​กิจกรรม​และ​ live facebook​ ตั้งแต่ต้นจนจบ ยอดวิวของกิจกรรมแตะ​ 175,000  วิวหลังจากกิจกรรม​สิ้นสุดเพียง​ 2 ชม.​ยอดวิวดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการเติบโตของการติดตาม​กิจกรรม​รณรงค์​เลือกตั้ง​ทางโซเชี่ยลมีเดียที่สูงอย่างน่าตกใจ​แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการ​ของกิจกรรม​นี้อย่างก้าวกระโดด

 

กิจกรรม​สิ้นสุดลงเมื่อเวลา​ 18.30 น.ก่อนกำหนดที่ได้แจ้งไว้​ ขอขอบพระคุณ​ท่านผู้กำกับสน.ชนะสงคราม​ พ.ต.อ.จักรกริศน์  โฉสูงเนิน​และเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ​ ขอบคุณ​เพื่อนเฟสบุ้คที่ให้การสนับสนุนและมาร่วม​กิจกรรม​ ขอขอบคุณ​แรงใจที่มีอยู่อย่างท่วมท้นทางเฟสบุ้ค

 

พบกันใหม่ครั้งหน้า​ อาทิตย์​ 4  พย.

 

ฟอร์ด​ เส้นทาง​สีแดง

28/10/61​ -​ 22.40 น.​ บนเตียงที่บ้าน

 

matemnews.com 

29 ตุลาคม 2561