Home ต่างประเทศ ด่วน!! “ไลอ้อนแอร์” ตก หลังบินขึ้นจาก “จาการ์ตา” ดิ่งลงทะเล หวั่นชะตา 188 ชีวิต!

ด่วน!! “ไลอ้อนแอร์” ตก หลังบินขึ้นจาก “จาการ์ตา” ดิ่งลงทะเล หวั่นชะตา 188 ชีวิต!

872
0
SHARE

วันที่ 29 ต.ค. สเตรทส์ไทมส์ และเอ็นดีทีวีรายงานจากแถลงของหน่วยงานการบินเรือนอินโดนีเซียว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 เที่ยวบินเจที 610 ของ สายการบินไลอ้อนแอร์ ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบินหลังเหินฟ้าขึ้นจากสนามบินนานาชาติกรุงจาการ์ตา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เพียง 13 นาที เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบและค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าว

นายยูซุฟ ลาทิฟ โฆษกสำนักงานค้นหาและช่วยเหลือของอินโดนีเซีย กล่าวว่าเที่ยวบินทีเจ 610 ซึ่งบรรทุกลูกเรือและผู้โดยสารรวม 188 คน ออกจากสนามบินจาการ์ตาเมื่อเวลา 06.20 น. และมีกำหนดถึงปลายทางที่เมืองปัลกัลปีนังในเวลา 07.20 น. อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 06.33 น. หอบังคับการบินขาดการติดต่อกับเที่ยวบินดังกล่าว โดยตนได้รับการยืนยันแล้วว่า เที่ยวบินเจที 610 ประสบเหตุตกจริง แต่ยังไม่ทราบพิกัดว่าตกลงบริเวณใด

จากทวิตเตอร์ของนายสุโตโป ปูร์โว นูโกรโฮ โฆษกสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติของอินโดนีเซีย มีการโพสต์รูปภาพเจ้าหน้าที่เก็บกู้ซากชิ้นส่วน รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว อาทิ โทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าที่พบลอยอยู่ในทะเล

พร้อมข้อความว่าเที่ยวบินเจที 610 ตกลงนอกชายฝั่งเมืองเบคาซี ทางตอนเหนือของจังหวัดชวาตะวันตก นอกจากนี้ยังโพสต์คลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นกลุ่มเศษซากของชิ้นส่วนลอยอยู่เหนือพื้นผิวน้ำเป็นบริเวณกว้าง

 

 

 

ข้อมูลโดย ข่าวสด