Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife 5 อาชีพสุดแปลก!! ที่มีอยู่จริงบนโลก แถมบางอันยังมีมาจนในปัจจุบันด้วย

5 อาชีพสุดแปลก!! ที่มีอยู่จริงบนโลก แถมบางอันยังมีมาจนในปัจจุบันด้วย

795
0
SHARE

แม้ว่าคนเราเกิดมาไม่สามารถเลือกอะไรได้เลย ตั้งแต่เรื่องเพศ เรื่องฐานะทางสังคม แต่สิ่งหนึ่งที่เราเลือกจะทำได้คือความฝันค่ะ

ความฝันของคนเราจะออกมาในรูปแบบของอาชีพ ที่สามารถเลี้ยงดูตัวเราได้ แต่ไม่น่าเชื่อว่าบางอาชีพ จะเป็นความฝันของบางคน จนเกิดมาเป็นอาชีพแปลกๆที่มาเต็มนิวส์นำมาฝากกันในวันนี้ จะมีอาชีพอะไรบ้างนั้น ไปดูกันค่ะ

ตัวตลกประจำงานศพ

นี่เป็นงานที่ทำกันอย่างจริงจังในศตวรรษที่ 4 ในโรมันโบราณ เพื่อช่วยดึงความสนใจของแขกไปจากความเศร้าของการสูญเสียคนรัก ด้วยการล้อเล่นกับคนตาย หรือในบางครั้งก็เอาหน้ากากที่ทำจากหน้าคนตายมาใส่เลยด้วย

แม้จะฟังดูไม่เคารพคนตายอยู่บ้าง แต่คงต้องบอกว่าแนวคิดของคนเรามันต่างกันไปตามยุคสมัยและวัฒนธรรมล่ะนะ

คนลองกลิ่นปาก

นี่เป็นงานที่อาจจะจัดอยู่ในกลุ่มเดียวกับการลองอาหารก็ได้ โดยงานของพวกเขาคือการไปดมกลิ่นปากสมชื่อ เพื่อใช้ในการอ้างอิงประสิทธิภาพของหมากฝรั่งหรือน้ำยาดับกลิ่นปากเป็นหลัก

ที่สำคัญงานแบบนี้ยังมีอยู่ในปัจจุบันด้วย เพียงแต่หายากขึ้นมาก และเน้นไปที่การดมกลิ่นปากสัตว์เลี้ยงแทนนั่นเอง

คนเลี้ยงกา

มีชื่อภาษาอังกฤษว่า “The Ravenmaster” ซึ่งนับว่าเป็นชื่อที่เท่สุดๆ ถ้าไม่นับว่าจริงๆ แล้วงานนี้ก็แค่คนเลี้ยงนกนั่นล่ะ ซึ่งอาชีพนี้ก็เกิดขึ้นในสมัยพระเจ้าชาลส์ที่ 2 แห่งอังกฤษนั่นเอง

โดยในสมัยนั้นมีความเชื่อว่าหอคอยแห่งลอนดอนจะต้องมีกาเฝ้าอยู่ 6 ตัว ไม่เช่นนั้นอังกฤษจะล่มสลาย ดังนั้นทางวังจึงมีการจ้างคนมาดูแลกาทั้งหก (และกาสำรอง) เพื่อให้มีกาบินอยู่ที่หอคอยเสมอๆ

คนรอสีแห้ง

สำหรับคนที่ชอบวาดภาพสีน้ำ คงจะเคยรู้สึกรำคาญที่จะต้องรอให้สีน้ำแห้งกันมาบ้าง ดังนั้นคงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีการจ้างคนมาค่อยดูสีให้ตัวเองใช่ไหมล่ะ

นี่เป็นงานที่ทางบริษัทผลิตสีมักจะมีการว่าจ้างในสมัยก่อน โดยคนที่รับงานไปจะมีหน้าที่นั่งดูสีค่อยๆ แห้งเพื่อดูว่าสีเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างในระหว่างที่มันแห้ง ซึ่งแม้ว่าฟังดูง่ายแต่ก็น่าเบื่อสุดๆ เลยเช่นกัน

แต่ที่สำคัญคืองานที่ว่านี้ ยังมีคนทำกันอยู่จริงๆ ในปัจจุบัน แถมรายได้ดีพอสมควรเลยด้วย

คนวางแผนเซ็กส์หมู่

นี่เป็นงานที่มีอยู่จริงๆ ในสมัยโรมันโบราณ และมักถูกว่าจ้างโดยคนมีฐานะในสมัยนั้น ทำหน้าที่ดูแลเรื่องยุ่งยากแทบทั้งหมดในการมีเซ็กส์หมู่ไม่ว่าจะเป็นของมึนเมา อาหาร เพลง สถานที่ หรือแม้กระทั่งหาผู้หญิงในบางครั้งเลยด้วย

ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกเท่าไหร่เพราะอย่างงานเซ็กส์หมู่ของจักรพรรดิเนโรเองก็จัดกันยาวนานถึง 12 ชั่วโมงเลยด้วย จะต้องมีออแกไนเซอร์ก็ไม่แปลก

 

ที่มา history , catdumb