Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ถ้าไม่มีการเคลื่อนไหว สู้รบอะไรกัน ก็เลือกตั้งตามปกติ

ถ้าไม่มีการเคลื่อนไหว สู้รบอะไรกัน ก็เลือกตั้งตามปกติ

444
0
SHARE

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกฯควบกลาโหม ให้สัมภาษณ์นักข่าวที่กระทรวงกลาโหม เมื่อตอนเช้าวันที่ 7 พ.ย.2561 พูดหลายปะเด็นซึ่งเฟชบุ้คWassana Nanuam  ผู้สื่อข่าวสายทหารของ  Bangkok Post แยกรายงานเป็นประเด็นๆ  ประกอบด้วย

 

“บิ๊กป้อม”เผยแผน คสช. “นายกฯ”เรียกตัวแทนพรรคคุยวันไหน ก็ปลดล็อค เลยวันนั้น!!

 

พลเอกประวิตร กล่าวว่า การปลดล็อกพรรคการเมือง มันชัดเจนอยู่แล้ว เมื่อกฤษฎีกาเลือกตั้ง ออกมา มีผลใน 90 วันก็ ปลดล็อค เลย

 

“เรียกพรรคการเมืองมาเลย แล้วก็ปลดล็อคให้วันนั้นเลย”

 

แต่อย่างไรก็ตาม แต่ถ้าเรียกนักการเมืองไปคุยแล้ว ยังไม่รู้เรื่องก็ยังไม่ปลด

 

Wassana Nanuam

เป็นเรื่องของ “นาย” เค้า!!

 

“บิ๊กป้อม” เรียก “นายกฯน้องตู่”ว่า “นาย”…ปัด “นายกฯบิ๊กตู่”การหารือ อนาคตการเมือง ยันไม่เคยมาถาม มาปรึกษา ชี้เป็นเรื่องของ “นาย” เค้า/เชื่อ ไม่ปรับ ครม. แม้ 3 รมต.พลังประชารัฐ ต้องลาออก

 

พลเอกประวิตร กล่าว ถึง การที่ กกต.รับรองพรรคพลังประชารัฐ แล้ว จะส่งผลให้ 3 รมต.พรรค ต้องลาออก และปรับครม. หรือยัง ว่า ต้องไปถาม 3 รมต. แต่ นายกฯเคยบอกแล้วว่า ไม่ปรับครม. เพราะเหลือเวลา แค่ไม่กี่เดือน ก็เลือกตั้งแล้ว

 

ส่วนอนาคตทางการเมือง ของ พลเอกประยุทธ์ จะเข้าพรรคไหน จะเอายังไงนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า นายกฯไม่เห็น มาถาม มาปรึกษาเลย ไม่รู้ไม่เคยคุย เป็นเรื่องของนายกฯเอง

 

“นายกฯไม่เคยรับปรึกษา เรื่องอนาคตการเมือง มีคุยแต่เรื่องงาน ไม่มาคุยเรื่องนี้ นะเรื่องของ “นาย” เขา

 

Wassana Nanuam

“บิ๊กป้อม” รับลูก “นายกฯ” ระวัง กลุ่มสร้างความรุนแรง เผย มุดลงใต้ดิน แต่ยังไม่เจออะไร เผยทุกคนอยากมุ่งหน้า สู่เลือกตั้ง

 

พลเอกประวิตร กล่าวถึงการที่พลเอกประยุทธ์ นายกฯพูดว่า อาจมีความรุนแรงเกิดขึ้นนั้น ว่า พวกเราก็ต้องช่วยกัน นายกฯมาสั่งแล้วว่าให้ไปช่วยดู เพราะคนพูด มันไม่กี่คน แต่เท่าที่เราสอบสวน ก็ยังไม่มีอะไร ที่จะรวมกลุ่มกัน ทุกคนต้องติดตามดู เพราะทุกคน อยากให้เกิดการเลือกตั้ง ถ้าไม่มีการเคลื่อนไหว สู้รบอะไรกัน ก็เลือกตั้งตามปกติ

 

ส่วนพวกใต้ดินนั้นพลเอกประวิตรกล่าวว่า  เราก็ลงใต้ดิน แต่ยังไม่เจอ

 

ส่วน หลังคณะกรรมการเลือกตั้ง รับรองพรรคพลังประชารัฐแล้ว รมต.ในรัฐบาล จะลาออกได้หรือ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ยังต้องไป ถามรัฐมนตรี เอง แต่นายกฯบอกแล้วว่าไม่มีปรับคณะรัฐมนตรี เพราะอีก2-3 เดือน ก็จะเลือกตั้งแล้ว

 

ส่วนการยุบพรรคเพื่อไทยนั้น เป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ให้เขาพิจารณา

 

เมื่อถามถึง กรณีการตั้งพรรคใหม่ เพื่อเป็นสาขาพรรคเพื่อไทย สู้ในการเลือดตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามพรรคเพื่อไทย ว่าจะเกิดการเสียเปรียบได้เปรียบหรือไม่ ต้องไปถามคนวางแผน เพราะตั้งมา 4 พรรค จะไปอยู่ทุกพรรค ก็ไม่ได้ ต้องเลือกเอาพรรคใดพรรคหนึ่ง

 

matemnews.com 

7 พฤศจิกายน 2561