Home ข่าวทั่วไปรอบวัน วัฒนา  เมืองสุข ออกมาจาก ปอท.แล้ว

วัฒนา  เมืองสุข ออกมาจาก ปอท.แล้ว

1056
0
SHARE

 

 

นายวัฒนา เมืองสุข  โพสต์คลิปและเขียนข้อความเข้าในเฟชบุ้คส่วนตัวเมื่อตอนบ่ายวันที่ 10 ส.ค.2560 หลังเข้าพบเจ้าหน้าที่ในเวลา 11.30น.และได้กลับออกมาเมื่อเวลา 12.00น.

 

 


 

 


 

 

ก่อนหน้านี้ในตอนเช้านายวัฒนา โพสต์ข้อความว่า

Watana Muangsook
“เดี๋ยวเจอกัน”
ผมกำลังเตรียมตัวเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ที่ขอพบผมวันนี้เวลา 11.00 น. โดยอ้างว่าเพื่อลงรายงานประจำวันเกี่ยวกับคดี (ปจว.) ทั้งที่การลง ปจว. เสร็จสมบูรณ์และผมได้ลงลายมือชื่อใน ปจว. แล้วตามที่โพสต์มาพร้อมนี้ ข้ออ้างดังกล่าวมีขึ้นเพื่อให้ผมกลับมาอยู่ในการควบคุมของ พงส. อีกครั้งเพื่อจะเอาตัวผมไปฝากขังที่ศาล
ตามกฎหมาย พงส. ไม่มีอำนาจที่จะควบคุมตัวผม เนื่องจากผมได้มาพบ พงส. ด้วยตนเองและการสอบสวนผมได้เสร็จสิ้นลงแล้ว กล่าวคือ แจ้งข้อกล่าวหาแล้ว ผมให้การปฏิเสธแล้ว และพิมพ์ลายนิ้วมือเรียบร้อยและอนุญาตให้ผมเดินทางกลับแล้ว ความจำเป็นที่จะต้องควบคุมตัวผมจึงหมดลง อีกทั้งทุกคดีก่อนหน้าก็ปฏิบัติเช่นนี้ ล่าสุดคือคดีของคุณประวิตร โรจนพฤกษ์ อย่างไรก็ตาม หาก พงส. เห็นว่ามีความจำเป็นที่จะให้ศาลออกหมายขังผมก็จะต้องดำเนินการโดยทันทีแต่ต้องไม่เกิน 48 ชั่วโมง นับจากครั้งแรกที่ผมเดินทางมาพบ ดังนั้น หากจะนำตัวผมไปศาลก็คือการเลือกปฏิบัติและใช้อำนาจบังคับที่ผมไม่อาจขัดขืนได้
ผู้ใหญ่หลายท่านขอให้ผมเลื่อนการมาพบ พงส. ออกไปก่อน แต่ผมเห็นว่าผมไม่ผิดและทำตามกฎหมาย ผมย่อมได้รับความคุ้มครองโดยกฎหมาย เหตุการณ์ที่จะเกิดกับผมจะเป็นบทพิสูจน์คำพูดของพลเอกประยุทธ์ที่ขอให้ทุกคนเคารพกฎหมาย ซึ่งต้องหมายถึงรัฐด้วยไม่ใช่แค่ประชาชนเท่านั้นที่ต้องเคารพ ส่วนใครก็ตามที่ใช้อำนาจบังคับเอาตัวผมไปศาล นอกจากจะเป็นการหน่วงเหนี่ยว กักขังแล้วยังเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ ซึ่งผมจะฟ้องและดำเนินคดีกับทุกคนเพื่อปกป้องสิทธิของผมอย่างแน่นอน ดังนั้น หากผมไม่ได้ออกจาก บก. ปอท. ก่อน 12.00 น. ก็แปลว่าผมถูกบังคับให้ไปศาล ใครอยากเจอผมก็ไปที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งผมเชื่อว่าผมจะได้รับความเป็นธรรมและการคุ้มครองจากศาล
วัฒนา เมืองสุข
พรรคเพื่อไทย
10 สิงหาคม 2560

 

Matemnews.com  10 สิงหาคม 2560