Home ต่างประเทศ ดาราสาวชาวยูเครน ถูกชาวเน็ตรุมด่า!! หลังโพสต์ภาพทำตาตี่ เหมือนเหยียดชาวเอเชีย

ดาราสาวชาวยูเครน ถูกชาวเน็ตรุมด่า!! หลังโพสต์ภาพทำตาตี่ เหมือนเหยียดชาวเอเชีย

1770
0
SHARE

บนโลกของเรานี้มีมนุษย์อยู่มากมายหลายเชื้อชาติ ซึ่งเรื่องเชื้อชาตินี้เองก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน บางทีการทำอะไรบางอย่างเลียนแบบชนชาติอื่นอาจก่อให้เกิดความไม่พอใจขึ้นได้

เหมือนอย่าง Regina Todorenko ศิลปินสาวชาวยูเครนวัย 28 ปีคนนี้ ที่โพสต์ภาพลงอินสตาแกรมเพื่อสนับสนุนคนยิ้มให้แก่กันมากขึ้นเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่าน

แต่ทว่าภาพที่เธอลง เธอกลับใช้นิ้วดึงตาให้ตี่เหมือนกับชาวเอเชีย จึงถูกชาวเน็ตเข้ามารุมกระหน่ำว่าที่เธอโพสต์ลงไปนั้นมันคือการเหยียดชาวเอเชีย

ภาพดังกล่าวถูกโพสต์เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2018 แต่เพิ่งจะเป็นประเด็นเมื่อไม่นานมานี้ โดยในโพสต์ดังกล่าว เธอได้ใช้แคปชั่นเป็นภาษารัสเซียว่า

ฉันเพิ่งได้อ่านบทความเกี่ยวกับชาวสลาฟ (กลุ่มคนเชื้อชาติหนึ่งที่มีการตั้งถิ่นฐานบริเวณทางตะวันออกและตอนกลางของยุโรป) เป็นกลุ่มที่ชอบถ่ายเซลฟี่มากที่สุดในโลก

แต่ในภาพแต่ละภาพดูเหมือนพวกเขาจะยิ้มน้อยกว่าชาวอเมริกันและญี่ปุ่นอย่างมีนัย

และภายหลังฉันก็พบว่าประเทศใดที่มีผู้อพยพมากๆ อัตราการยิ้มจะเพิ่มสูงขึ้นใน 500 ปีที่ผ่านมานี้ ซึ่งบางทีมันอาจจะเป็นรอยยิ้มของคนที่ถูกต้อนรับสู่ประเทศใหม่ 

ฉันเคยไปมาแล้วทั้งอเมริกาและญี่ปุ่นและก็ตระหนักได้ว่าผู้คนยิ้มให้กันอย่างมีเลศนัย มันทำให้ฉันหัวเสียเล็กๆ เพราะว่าความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันมันดูปลอม

หลังจากที่ได้อาศัยอยู่สภาพแวดล้อมแบบนั้นเป็นเวลาไม่นาน ฉันก็ตระหนักได้ว่าผู้คนเหล่านั้นพยายามที่จะหลีกเลี่ยงสถานการณ์เลวร้าย พยายามคิดบวกและแก้ปัญหาด้วยรอยยิ้มอยู่เสมอ แม้ว่ามันจะไม่ง่ายก็ตาม

เคยสังเกตมั้ยว่าผู้คนในขนส่งสาธารณะยิ้มให้กันยาก? แล้วคุณล่ะยิ้มให้คนแปลกหน้าบ่อยขนาดไหน?

อย่างที่กล่าวข้างต้นการโพสต์รูปดังกล่าว ทำให้เมื่อเร็วๆ นี้โพสต์ของเธอถูกชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดว่าเธอเป็นพวกเหยียดอย่างมากมาย

แม้แต่ปลาทองยังรู้เลยว่านี่มันคือการเหยียด

คุณต้องเป็นพวกที่ขี้เหยียดแน่ๆ หากคุณคิดว่าภาพนี้มันโอเคแล้ว ลบมันออกเถอะ ยัยบ้าเอ๊ย

ทำไมภาพนี้ยังอยู่เนี่ย? นี่มันเหยียดอย่างชัดเจนเลยนะ คุณสามารถพูดถึงเรื่องการยิ้มในหลายๆ ประเทศ หลายๆ วัฒนธรรมโดยที่ไม่ต้องทำท่าแบบนี้

โดยในขณะนี้ทาง Regina Todorenko ก็ยังไม่เคลื่อนไหวหรือออกมาพูดเกี่ยวกับประเด็นนี้แต่อย่างใด

 

ที่มา catdumb , reginatodorenko via Nextshark