Home ต่างประเทศ iPod ยังไม่ตาย!! นี่คืออุปกรณ์ชิ้นล่าสุด ของเค้า!!

iPod ยังไม่ตาย!! นี่คืออุปกรณ์ชิ้นล่าสุด ของเค้า!!

703
0
SHARE

ในยุคแรกแย้มของวงการสมาร์ทแก็ดเจ็ต iPod ถือเป็นอุปกรณ์ที่ไฮเทคและโก้สุดๆ เลยก็ว่าได้ ด้วยดีไซน์เรียบง่ายแต่ดูแพง รวมถึงฟังก์ชันที่มอบเสียงเพลงให้กับผู้ใช้ มันจึงกลายเป็นของที่หลายคนหมายปองในช่วงเวลานั้น

แต่ปัจจุบัน iPod เกือบถูกหลงลืมไปแล้ว เพราะเทคโนโลยีนั้นพัฒนาขึ้นรวดเร็วจนฟังก์ชันการฟังเพลงนั้นถูกรวมไว้ในอุปกรณ์ทันสมัยในปัจจุบันเช่น iPhoneiPad หรือ Apple Watch เป็นต้น

วันนี้นักออกแบบหญิงสาวเกาหลีนามว่า Yeonsoo Kang จึงทำการปลุกให้ iPod ฟื้นขึ้นมาในความทรงจำของทุกคนอีกครั้งโดยการออกแบบ เคส สำหรับ Apple Watch ที่สวมเมื่อไหร่กลายเป็น iPod ทันที

Yeonsoo Kang ได้เผยภาพการออกแบบเคสซิลิโคนสำหรับ Apple Watch Series 4 เพื่อให้กลายเป็นอุปกรณ์ที่สามารถพกพาในกระเป๋าได้ง่ายๆ แถมยังมีดีไซน์สวยงามอีกด้วย

หน้าตาของเคสนั้นทำให้นึกถึง iPod อย่างปฏิเสธไม่ได้เพราะผู้ออกแบบได้นำเอาปุ่มทรงวงล้อมาวางไว้ด้านหน้าซึ่งต้องบอกเลยว่าเหมือนกับของ iPod มาก (แต่ปุ่มกดไม่ได้จริงนะจ๊ะ)

อย่างไรก็ตามผู้ใช้ก็สามารถควบคุมการเล่นเพลงผ่านหน้าจอ Touch Screen บน Apple Watch ได้เลย หรือจะเสียบกับหูฟังไร้สายเป็น AirPods ก็ได้

การออกแบบของ Yeonsoo Kang ชิ้นนี้ได้รับความสนใจอย่างแพร่หลาย เพราะนอกจากจะเป็นการชวนให้คิดถึง iPod แล้วยังเป็นการดัดแปลงและต่อเติมนาฬิกาข้อมืออย่าง Apple Watch ให้น่าสนใจขึ้นอีกด้วย

สมัยที่ iPod กำลังเป็นที่นิยม มีหลายคนที่นำสายรัดข้อมือมาเชื่อมเพื่อทำเป็น Apple Watch (แบบประดิษฐ์เอง) แต่วันนี้กลับตรงกันข้าม Apple Watch ถูกดัดแปลงให้กลายเป็น iPod เสียแล้ว แถมสวยมากอีกด้วยค่ะ

 

 

ที่มา: catdumb , Gizmodo , Behance via 9to5mac