Home ต่างประเทศ NASA เผย…. จริงๆแล้วมนุษย์ต่างดาว อาจเคยมาเยือนโลก แต่เราไม่รู้ตัว!!

NASA เผย…. จริงๆแล้วมนุษย์ต่างดาว อาจเคยมาเยือนโลก แต่เราไม่รู้ตัว!!

2456
0
SHARE

ผู้เชี่ยวชาญจากองค์การ NASA ได้ออกมาเตือนว่า ครั้งหนึ่งมนุษย์ต่างดาวทรงปัญญาอาจเคยมาเยือนโลก แต่พวกเราแค่ไม่รู้ตัว

โดย Silvano P. Colombano ผู้เชี่ยวชาญจาก NASA เชื่อว่ามนุษย์เราต้องพลาดบางอย่างไปแน่ๆ เกี่ยวกับการมาเยือนของมนุษย์ต่างดาว เพราะทฤษฎีและแนวคิดเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตต่างดาวในปัจจุบันนั้นแคบจนเกินไป

Colombano เขียนอธิบายในรายงาน ถอดรหัสปัญญามนุษย์ต่างดาว เอาไว้ว่า…

“ผมอยากจะชี้แจงว่ามนุษย์ต่างดาวทรงปัญญาที่เราคิดว่าจะได้เจอนั้น มีความเป็นไปได้ว่าพวกเขาไม่ได้มีร่างกายที่สร้างขึ้นจากคาร์บอนเป็นหลักอย่างเรา”

เขายังเชื่ออีกว่ามนุษย์ต่างดาวนั้นมีวิถีการใช้ชีวิต ภูมิปัญญา และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ากว่ามนุษย์หลายเท่านัก ซ้ำยังสามารถเดินทางข้ามดาวได้อย่างเชี่ยวชาญ

เขากล่าวว่า “เราอาจต้องย้อนดูทฤษฎีต่างๆ กันใหม่ สำหรับเรื่องของการเดินทางข้ามดวงดาวนั้น บางที่อายุขัยของมนุษย์เราก็อาจไม่ได้เป็นอุปสรรคอีกต่อไป

อีกอย่างมันเป็นไปได้ที่พวก ‘นักสำรวจ’ (มนุษย์ต่างดาว) จะเป็นสิ่งมีชีวิตทรงปัญญาที่ตัวเล็กมากๆ จนเราไม่รู้สึกถึงการมาเยือน”

นอกจากนี้ Colombano ยังเตือนให้เห็นถึงปัญหาในการพัฒนาเทคโนโลยีของชาวโลกอีกด้วยว่า…

“ลองพิจารณาดูว่า ความเจริญของมนุษย์เริ่มขึ้นเมื่อ 10,000 ปีก่อน แต่วิทยาศาสตร์นั้นเพิ่งเริ่มพัฒนาเมื่อ 500 ปีที่ผ่านมานี้เอง

ฉะนั้น เราไม่อาจคาดการณ์ถึงการวิวัฒนาการของเทคโนโลยีในภายภาคหน้าได้เลย ต่อให้เป็น 1,000 ปีข้างหน้า หรืออีก 6,000 ล้านปีข้างหน้าก็ตาม”

 

 

 

ที่มา: dailymail , catdumb และ thesun