Home ต่างประเทศ หมายอดกตัญญูคาบหนังสือพิมพ์ส่งเจ้านายทุกวัน ทำงานไม่หยุดแม้วันสุดท้ายของชีวิต

หมายอดกตัญญูคาบหนังสือพิมพ์ส่งเจ้านายทุกวัน ทำงานไม่หยุดแม้วันสุดท้ายของชีวิต

1193
0
SHARE

หมาน้อยพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ในคลิปนี้ คือตัวแทนของความน่ารักกตัญญูของมันที่มีต่อเจ้านายที่มันรัก ด้วยการที่มันคาบหนังสือพิมพ์ให้เจ้าของของมันทุกเช้าไม่เคยขาด เป็นประจำทุกวันจนวันสุดท้ายที่มันมีลมหายใจ

สุนัขแสนรู้ตัวนี้มีชื่อว่า คูว่า อาศัยอยู่ที่เมืองโอคแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ นายคูเปอร์เจ้าของสุนัขเล่าว่า ตนเองและลูกสาวชื่อ เชลบี อาศัยอยู่ในชนบทซึ่งโดยปกติจะมีคนส่งหนังสือพิมพ์รายวันนำหนังสือพิมพ์มาโยนทิ้งไว้ที่ปลายถนนเข้าบ้าน รอให้ ตนเองไม่ก็เชลบี้ ลูกสาว อายุ 26 ปี เดินไปเก็บหนังสือพิมพ์เอง

จนเช้าวันหนึ่งผมไปเอาหนังสือพิมพ์ปรากฏว่ามีหนังสือพิมพ์อยู่บนระเบียงหน้าบ้านรออยู่แล้ว และเช้าวันต่อๆมาก็เป็นเช่นนี้ วันหนึ่งผมตัดสินใจตื่นนอนเร็วกว่าเดิมเล็กน้อย และเห็นเจ้าคูว่า คาบหนังสือพิมพ์วิ่งเหยาะๆ มาตามถนน ผมคิดว่าเชลบี้ ลูกสาวจะต้องเป็นคนสอนคูว่าเพราะคูว่าชอบเชลบี้มาก แต่กลายเป็นว่าเชลบี้ไม่ได้สอน มันทำของมันเอง”

นายคูเปอร์กล่าวว่า เจ้าคูว่าเก็บหนังสือพิมพ์มาให้ทุกวันไม่เว้นแต่วันที่อากาศแย่ ฝนกระหน่ำ ลูกเห็บตก มันทำเช่นนี้จนถึงวันที่มันจากโลกไป ขณะอายุได้ 15 ปี วันที่มันตายนั้น เจ้าคูว่าออกไปเอาหนังสือพิมพ์ตามเดิมและมันเกิดอาการสั่น โซเซจนล้มลง

“เรารีบไปให้ถึงตัวมันและพาไปหาสัตวแพทย์ วันต่อมาคูว่าอาการแย่ลงและผมกับลูกสาวจำต้องตัดสินใจให้แพทย์การุณยฆาตเจ้าคูว่า เพื่อให้มันไปสบาย” นายคูเปอร์กล่าวด้วยความเศร้า

ขอบคุณภาพและข่าวจาก ข่าวสด