Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “ปาล์ม​-ลูกพิชัย” เสนอเทคโนโลยี ลดบทบาทรัฐบาล ให้คนจนมีเสรีภาพกำหนดทิศทางชีวิตตัวเอง สร้างโอกาสและลดภาระจากระบบสังคมอุปถัมภ์

“ปาล์ม​-ลูกพิชัย” เสนอเทคโนโลยี ลดบทบาทรัฐบาล ให้คนจนมีเสรีภาพกำหนดทิศทางชีวิตตัวเอง สร้างโอกาสและลดภาระจากระบบสังคมอุปถัมภ์

691
0
SHARE

ในวันที่ 16 ธันวาคม 2561 สมัชชาคนจน จัดกิจกรรมเวทีสาธารณะ “กำจัดอ้ายคนจน” ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยทางสมัชชาคนจนเชิญ สื่อมวลชน นักกิจกรรม และ พรรคการเมืองต่างๆมาร่วมกิจกรรม โดยให้โอกาสพรรคการเมืองได้เสนอวิธีแก้จน โดยที่ทุกพรรคการเมืองที่เข้าร่วมเห็นพ้องตรงกันถึงความจำเป็นที่ต้องมีการเลือกตั้ง และคืนเสรีภาพให้ประชาชนโดยเร็ว โดย ฝั่งพรรค ไทยรักษาชาติ ที่มีนาย พชร นริพทะพันธุ์ เป็นตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรม ได้แสดง วิสัยทัศน์ในการแก้จน ด้วย เทคโนโลยี ทลายกำแพงรัฐและ ลดภาระภาษีประชาชน ทำโอกาสให้ถึงคนจนโดยไม่พึ่งสังคมอุปถัมภ์ การลดภาระโครงสร้างสังคมที่กดคนจน เอื้อประโยชน์คนรวย โดยในกิจกรรม เข้าร่วมเล่นเกมส์ที่ออกแบบ มาให้รู้ว่า ชีวิตของคนจน ต้องพึ่งพาระบบสังคมที่สร้างขึ้นมาเป็นภาระของเขาอย่างไร และโอกาสที่จะประสบความสำเร็จมีน้อยแค่ไหน โดยในงานมี การร่วมแถลงการณ์ช่วยเหลือคนจน ยุติการข่มเหงจากรัฐบาลเผด็จการ และ มีการแสดงและการบทกวี จากนักกิจกรรมประชาธิปไตยมากมาย

matemnews.com 

17 ธันวาคม 2561