Home ต่างประเทศ ตาย 17 คน!! เหตุก่อการร้ายในเมืองหลวง “บูร์กินาฟาโซ”

ตาย 17 คน!! เหตุก่อการร้ายในเมืองหลวง “บูร์กินาฟาโซ”

895
0
SHARE

หลังจากเกิดเหตุก่อการร้ายในเมืองวากาดูกู เมืองหลวงของประเทศบูร์กินาฟาโซ ล่าสุด ทางด้านบีบีซีได้รายการแล้วว่า มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 17 ราย และบาดเจ็บกว่า 8 ราย

โดยเป็นเหตุการณืที่มือปืนบุกกราดยิงเข้าใส่ผู้คนที่นั่งอยู่ด้านนอกของโรงแรมและร้านอาหารใจกลางกรุงวากาดูกู ซึ่งคาดว่ามือปืนผู้ก่อเหตุเป็นสมาชิกกลุ่มก่อการร้าย

ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าเมื่อเวลาราว 21.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น มือปืน 3 คนได้เปิดฉากยิงเข้าใส่กลุ่มลูกค้าที่นั่งอยู่ด้านนอกของโรงแรมบราเวียและร้านอาหารอาซิสอิสตันบูล ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนถนนที่มีผู้คนสัญจรไปมาพลุกพล่าน สถานที่เกิดเหตุยังอยู่ใกล้กับร้านกาแฟซึ่งเคยเกิดเหตุกราดยิงจนมีผู้เสียชีวิตไป 30 รายเมื่อปีที่แล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าปิดล้อมที่เกิดเหตุ และสันนิษฐานว่าคนร้ายอาจเป็นสมาชิกของกลุ่มติดอาวุธในภูมิภาคที่เป็นพันธมิตรกับกลุ่มอัลไคดา ซึ่งเคยมีประวัติก่อเหตุในลักษณะนี้มาก่อน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ยังไม่มีการยืนยันสัญชาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 17 ราย แต่มีรายงานจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งว่ามีชายชาวตุรกีรวมอยู่ด้วย ส่วนสถานทูตสหรัฐฯ ประจำกรุงวากาดูกูได้ออกคำเตือนให้พลเมืองของตนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังบริเวณที่เกิดเหตุใจกลางเมืองแล้ว

เมื่อเดือนมกราคมปีที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุโจมตีโรงแรมและร้านกาแฟบนถนนสายเดียวกัน โดยสมาชิกกลุ่มอัลไคดาได้บุกเข้าจับตัวประกัน 170 คน และกราดยิงจนมีผู้เสียชีวิตไป 30 คน

บูร์กินาฟาโซเป็นประเทศในภูมิภาคซาเฮลของแอฟริกา ซึ่งในบริเวณนี้กลุ่มติดอาวุธอิสลามและกลุ่มสุดโต่งได้เริ่มเคลื่อนไหวก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2012

 

 

 

ข้อมูลโดย BBC.COM