Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พรรคเพื่อไทยตั้งโต๊ะแถลงท้า

พรรคเพื่อไทยตั้งโต๊ะแถลงท้า

520
0
SHARE

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีต ส.ส.มหาสารคาม

นายสุรสาล ผาสุข อดีต ส.ส.สิงห์บุรี

 

2 ส.ส.พรรคเพื่อไทย  ร่วมกันตั้งโต๊ะแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนที่ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เมื่อตอนเช้า 14 ส.ค.2560 กรณีที่ที่นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ระบุว่า  จะตรวจสอบการใช้งบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ในการนำประชาชนมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วันอ่านคำพิพากษาคดีรับจำนำข้าว 25 ส.ค.2560

นายยุทธพงศ์   กล่าวก่อนว่า  ในฐานะที่ตนเป็น ส.ส.ต่างจังหวัด ไม่เชื่อว่าจะมีใครทำเช่นนั้นเพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ส่วนที่จะมีประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็เป็นเรื่องความผูกพัน ความรักใคร่และความสงสาร

 

นายสุรสาล กล่าวว่า ในระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ได้ถูกกำกับดูแลการใช้งบประมาณอย่างเข้มงวด ทุกวันนี้ระวังกันตัวลีบ ไม่กล้านำงบประมาณมาใช้ประโยชน์ตรงนี้แน่นอน กระดิกตัวยังไม่ได้เลย จึงขอเรียกร้องให้ สตง.เปิดเผยชื่อ อปท.ที่อ้างว่าทำเช่นนั้นออกมาให้ชัดเจน   อย่าทำให้สังคมสับสน เพราะมันไม่ยุติธรรมกับ อปท.ทั่วประเทศ อีกทั้งยังทำให้เกิดความเสียหาย นอกจากนี้ที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ออกมาระบุว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่ามี อปท.ไหนใช้งบประมาณเพื่อทำเรื่องดังกล่าวหาหรือไม่นั้น ตนก็ขอให้ พล.อ.อนุพงษ์ ออกมาเปิดเผยผลการตรวจสอบด้วย.

 

Matemnews.com  14  สิงหาคม  2560