Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife Winter in theVineyard เที่ยวสัมผัสลมหนาวที่เขาใหญ่ ท่ามกลางธรรมชาติของไร่องุ่นไวน์ “กราน-มอนเต้”

Winter in theVineyard เที่ยวสัมผัสลมหนาวที่เขาใหญ่ ท่ามกลางธรรมชาติของไร่องุ่นไวน์ “กราน-มอนเต้”

866
0
SHARE


              หน้าหนาวนี้ใครที่ถวิลหาสถานที่พักผ่อนแสนสุนทรีย์ ได้สัมผัสกับธรรมชาติและมีกิจกรรมพิเศษท่ามกลางบรรยากาศแสนสดชื่นและอากาศดีๆ ของเขาใหญ่ ต้องไปเช็กอินกันที่ ไร่องุ่นไวน์ “กราน-มอนเต้” ที่เขาจัดงาน “Winter in the Vineyard at GranMonte Vineyard and Winery” เทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว “วินเทอร์อินเดอะวินยาร์ด” ที่พร้อมเปิดไร่ไวน์ต้อนรับทุกคนตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 6 มกราคมของปีหน้า

              Winter in the Vinyard atGranMonte Vinyard and Winery เป็นกิจกรรมที่ไร่องุ่นไวน์ “กราน-มอนเต้” จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคมเป็นเทศกาลแห่งความสุข ที่ผู้ที่มาเยี่ยมเยือนที่ไร่แห่งนี้จะได้สัมผัสสายลมหนาวในไร่องุ่นชมทิวทัศน์อันสวยงามตามวิถีธรรมชาติของหุบเขาอโศก และไร่องุ่นไวน์ นั่งรถชมไร่องุ่นเข้าไปดูขั้นตอนการผลิตไวน์ พร้อมจิบไวน์หรือน้ำองุ่นชั้นเลิศ และได้ลิ้มรสอาหาร home-styleเมนูพิเศษของฤดูหนาว

เมนูอาหารคอร์สพิเศษจากร้านอาหารVinCotto ที่เลือกสรรมาเพื่อฤดูกาลนี้โดยเฉพาะอย่างChicken Liver Pate ปาเต๊ะตับไก่สูตรพิเศษของทางร้านที่หารับประทานที่ไหนไม่ได้,Baby Mozzarella with local Organic Tomato มอสซาเรลลาที่ผลิตแบบสดใหม่ขนาดพอดีคำทานคู่กับสลัดมะเขือเทศส่วนเมนคอร์ส สามารถเลือกได้ระหว่าง Pan-seared duck breast with berry andred wine compote อกเป็ดซอสไวน์แดง หรือ Crispyroasted pork belly with red wine sauce พอร์คเบลลี่ซอสไวน์แดงและปิดท้ายด้วยของหวาน Pakchong Nam Dok Mai Mango Mousse มูสมะม่วงน้ำดอกไม้ โดยราคาท่านละ 999 บาท++ (เฉพาะอาหาร) และแบบจับคู่แมตช์กับไวน์ระดับรางวัลของกราน-มอนเต้ในราคา 1,799 บาท++

 และในยามค่ำเขายังจัดเป็นไวน์บาร์ให้คุณได้ร่วมจิบไวน์ฟังlive music ใต้แสงเทียน พร้อมอร่อยไปกับเมนูพิเศษๆรับประทานง่ายๆ อาทิ ลาบหมูทอด, เฟรนช์ฟราย, ปอเปี๊ยะชีส, มินิพิซซ่า ฯลฯส่วนใครที่อยากสัมผัสกับธรรมชาติของไร่องุ่นไวน์แบบเต็มอิ่มก็สามารถพักค้างคืนที่กราน-มอนเต้ เกสท์เฮ้าส์ ที่พร้อมต้อนรับทุกครอบครัวด้วยความอบอุ่นด้วยแพ็กเกจห้องพักราคาพิเศษ

โดยเหล่าบรรดาเซเลบริตี้ที่ได้เดินทางมาสัมผัสกับบรรยากาศของงานWinter in the Vineyard at GranMonte Vineyard and Winery ล้วนต่างประทับใจ เริ่มจากรองอั๋น – พ.ต.ท.อรรถพล อิทธโยภาสกุล ที่จูงมือภรรยาคนสวย โอบอุ้ม – รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา ซึ่งกำลังอุ้มท้องลูกคนแรกโดยถึงแม้เธอจะดื่มไวน์ไม่ได้ แต่ก็ยังสนุกสนานกับการทัวร์ไร่และการชิมอาหารอร่อย ซึ่งว่าที่คุณแม่กล่าวว่า “ตอนค่ำๆอากาศที่เขาใหญ่เย็นสบายมากค่ะ แถมที่ไร่ก็จัดบรรยากาศได้แบบโรแมนติกที่สำคัญอาหารอร่อยมากค่ะ ทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง สั่งเมนูไหนก็ไม่ผิดหวังค่ะถ้าใครได้มาเที่ยวเขาใหญ่ก็อย่าลืมแวะมานะคะมาเที่ยวชมไร่ไวน์และสนุกกับกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายเลยค่ะ”

              สาวสวยเซลิน่า เพียซที่ควงคู่มากับสามี ดิษยเดช กนกวิริยะสันติก็ได้กล่าวถึงความประทับใจในการมาเยือนไร่กรานมอนเต้ว่า “ที่นี่วิวทิวทัศน์สวยงามมองเห็นแถวต้นองุ่นเรียงรายและวิวภูเขา อีกอย่างคือเซเป็นคนชอบดื่มไวน์อยู่แล้วยิ่งได้มาเที่ยวไร่ไวน์และได้ชมขั้นตอนผลิตไวน์อย่างละเอียดเป็นอะไรที่น่าสนใจมากก่อนจะปิดท้ายด้วยการเทสต์ไวน์แถมยังได้จับคู่ดื่มไวน์พร้อมเมนูที่ปรุงแบบโฮมเมดของร้าน VIncotto ทำให้เป็นมื้อที่ประทับใจมากๆ ค่ะ”

พั้นช์ – ภัคญดา ชุติดนัยกุล ดีไซเนอร์สาวแห่งแบรนด์ Phakyada กล่าวว่า “สนุกกับการเที่ยวชมไร่ค่ะ ที่นี่มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะแยะเลยค่ะและทำให้เราได้เห็นกรรมวิธิการทำไวน์ตั้งแต่การเริ่มปลูกไปจนถึงบรรจุขวดที่สำคัญห้องพักที่นี่อยู่ติดไร่องุ่นเลยแค่เปิดหน้าต่างมาก็เห็นวิวต้นองุ่นเรียงยาวเป็นแถว บรรยากาศดีมากเลยค่ะ”

              เมษา – วรรณวิไล เตชะสมบูรณ์ เซเลบสุดเปรี้ยวเผยถึงประสบการณ์ในการมาเยือนไร่ครั้งนี้ว่า “ตอนไปทัวร์ไร่และได้ฟังประวัติความเป็นมา พร้อมได้ชิมไวน์ขอกราน-มอนเต้ ทำให้รู้สึกประทับใจมากค่ะว่าคนไทยเราก็สามารถผลิตไวน์ที่มีคุณภาพได้ไม่น้อยหน้าใคร ได้รับรางวัลระดับโลกนำความเป็นไทยไปประกาศบนเวทีโลก ซึ่งทั้งไวน์และน้ำองุ่นของที่นี่ก็อร่อยมากๆจนเมษาดื่มเพลินไปเลยค่ะ”

              และนอกจากความสุข ในเทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว Winter in the Vineyard แล้ว ในโปรแกรมถัดไป ที่พลาดไม่ได้เช่นกัน นั่นคือ เดือนเก็บองุ่น Harvest Month ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 และเทศกาลเก็บเกี่ยวองุ่นประจำปี Annual Harvest Festival ที่ต้องจองกันแต่เนิ่นๆ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 มาพร้อมความรื่นรมย์ในสายลมหนาวกับคอนเสิร์ต Jazz in the Vineyard และยังมี high-end food stalls, night market และบูธไวน์ ในคืนของ Harvest Festival (9 ก.พ. 62) อีกด้วย สอบถามรายละเอียด ทุกโปรแกรมแห่งความสุนทรีย์เพิ่มเติมได้ที่ โทร.092-806-7755 และเชิญคลิกเข้าไปติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวจากไร่ได้ที่ www.granmonte.com และแฟนเพจเฟซบุ๊ก  www.facebook.com/granmonte