Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife “Beautiful Bangkok” ชวนคนไทยร่วมส่งความสุขนักท่องเที่ยว ต้อนรับปีใหม่ 2019

“Beautiful Bangkok” ชวนคนไทยร่วมส่งความสุขนักท่องเที่ยว ต้อนรับปีใหม่ 2019

469
0
SHARE

เริ่มแล้ว! “Beautiful Bangkok” ชวนคนไทยร่วมส่งความสุขนักท่องเที่ยว ต้อนรับปีใหม่ 2019 ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ เอกนครท่องเที่ยว เป็นจุดหมายปลายทางเคาต์ดาวน์ ระดับโลก ชมฟรี ถึง 31 ธ.ค.นี้

เริ่มแล้ว! Beautiful Bangkok @Magnolias Ratchadamri Boulevard (บิวตี้ฟูล
แบงค็อก แอท แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด) โดย MQDC ร่วมกับ สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) เปิดปรากฏการณ์สุดตระการตา การแสดงแสง สี เสียง บนตึกสูง 60 ชั้น โครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด (MRB) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Symphony of Happiness” สะท้อนความสวยงามที่แท้จริงของกรุงเทพฯ ถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ผสานเทคโนโลยีด้วยเทคนิคสื่อผสมแบบ 3D Projection Mapping, Multi-color Laser และ Lighting Show ผลงาน 7 ศิลปินไทยที่รู้จักในระดับโลก มอบความสุขให้คนไทย พร้อมชวนร่วมเป็นเจ้าภาพส่งความสุขให้นักท่องเที่ยว ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2019 ตอกย้ำเอกนครท่องเที่ยวจุดหมายปลายทางเคาต์ดาวน์ ระดับโลก ชมฟรี ถึง 31 ธ.ค.นี้

ภายในงานเปิดกิจกรรมเมื่อวันก่อน ซึ่งจัดขึ่นที่ห้องแมกโนเลียส์ บอลรูม ชั้น 10 โรงแรม
วอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพฯ ถนนราชดำริ ได้รับเกียรติจาก อิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมด้วยเหล่าเซเลบริตี้ตบเท้าร่วมงาน อาทิ ม.ร.ว.ทิม ศักดิเดช ภาณุพันธ์, สุภี พงษ์พานิช, อารยา กาญจนาพงษ์กุล, ณชนก รัตนทารส และศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์, อัครรัตน์ วรรณรัตน์, ดร.สิงห์ อินทรชูโต, ดร.สมศักดิ์ ชลาชล, เพ็ญสุภา คชเสนี, ม.ล.รังษิธร ภาณุพันธุ์, พอลลีน ล่ำซำ, ฬินา ลีนุตพงษ์, ปรียามล ธนวิสุทธิ,จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, ศุภมาส และจิดาภา ลักษณวิศิษฎ์ ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติร่วมชมการแสดง โดยมี รัช ตันตนันตา ประธานผู้อำนวยการ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC), กรกฎ ศรีวิกรม์ ตัวแทนสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) และ วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC นำทีมผู้บริหารให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ผู้แทนบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ผู้สนับสนุนให้เกิดงาน Beautiful Bangkok กล่าวภายในงานว่า เราจัดงานครั้งนี้ในนามตัวแทนของชาวไทยทุกคนที่ต้องการส่งความสุข และความปรารถนาดีไปยังนักท่องเที่ยวทั่วโลก และคนไทยด้วยกัน ในโอกาสเทศกาลเคาต์ดาวน์และต้อนรับปีใหม่ โดย “Beautiful Bangkok @Magnolias Ratchadamri Boulevard” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Symphony of Happiness” ได้สื่อถึงรอยยิ้มแห่งความสุขที่ไม่เคยหลับใหลของผู้คน เป็นพลังบวกที่สร้างความรู้สึกดีๆ ส่งต่อให้กันไม่สิ้นสุด ความสวยงามที่แท้จริงของกรุงเทพฯ คือความสุขของผู้คนที่ได้อยู่อาศัย และได้มาเยี่ยมเยือน โดยใช้ Façade (ฟาซาด) ซึ่งเป็นจุดเด่นของโครงการฯ เป็นพื้นที่ในการฉายไฟเข้าไป ด้วยเทคนิคสื่อผสมแบบ 3D Projection Mapping, Multi-color Laser และ Lighting Show เพื่อสะท้อนความสวยงามให้ประจักษ์แก่สายตาคนทั่วโลก และมอบเป็นของขวัญ สร้างรอยยิ้มแห่งความสุข และความภาคภูมิใจให้คนไทยทุกคน

“ที่สำคัญโชว์นี้ เราตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ และส่งเสริมภาพลักษณ์กรุงเทพมหานคร ในฐานะเอกนครแห่งการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลกตอกย้ำความยิ่งใหญ่ให้เป็น Global Countdown Destination เทียบเท่าสิงคโปร์ ฮ่องกง ออสเตรเลีย โดยการแสดงจะมีทุกคืนให้ชมฟรี ไปจนถึงคืนวันสิ้นปี 31 ธันวาคมนี้”

“สำหรับไฮไลต์สำคัญคือการแสดงแสงสี บนตึกสูง 60 ชั้น ถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ ผสานเทคโนโลยี นำเสนอผลงาน 7 ศิลปินไทยชั้นนำ พร้อมกันนี้ ขอขอบคุณพี่น้องคนไทยที่ได้ร่วมสนุกและเพิ่มสีสันให้กับการแสดง โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสมบูรณ์แบบให้กับตลอดการแสดงแสงสีเสียงนี้ และถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่จะฉายภาพรอยยิ้มแห่งความสุขของคนไทย ขึ้นตึกทุกวัน รวมกว่า 250 ภาพ” วิสิษฐ์ กล่าว

ขณะที่ กรกฎ ศรีวิกรม์ ในนามตัวแทนสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ หรือ RSTA กล่าวว่า “โครงการ แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด (MRB) ภายใต้การบริหารของกลุ่ม แมกโนเลียฯ (MQDC) นับแต่ร่วมผนึกกำลังเป็นพันธมิตรกับสมาคมฯ ก็ได้เข้ามาช่วยเติมเต็มทัศนียภาพอันงดงาม และยังช่วยหนุนเสริมให้ย่านราชประสงค์แข็งแรง พร้อมเป็นศูนย์กลางเวทีเศรษฐกิจระดับโลก การจัดงาน ‘Beautiful Bangkok @Magnolias Ratchadamri Boulevard’ ในครั้งนี้ เชื่อว่าผู้มาชมงาน จะได้สัมผัสความตื่นตาตื่นใจ อิ่มสุข อิ่มใจ และภาคภูมิใจ ในความเป็นไทย และเราเชื่อว่า จะสามารถดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่นี้ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ราชประสงค์กลายเป็นจุดหมายปลายทางการเคาต์ดาวน์ ทำให้กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางเคาต์ดาวน์ระดับโลก”

ด้าน อิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “โอกาสนี้ขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมกันทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพต้อนรับนักท่องเที่ยวร่วมกัน ภายใต้ความสวยงามของสถานที่ต่างๆ ที่มีการจัดกิจกรรมประดับไฟแสงสีเสียงเพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ และส่งเสริมภาพลักษณ์กรุงเทพมหานคร ในฐานะมหานครแห่งการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก การจัดแสดง “บิวตี้ฟูล แบงค็อก แอท แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด” ที่ต้องการสื่อสารจุดเด่นของกรุงเทพฯ ทั้งในด้านของวัฒนธรรม และอัตลักษณ์สำคัญผ่านเทคโนโลยีและงานศิลปะ เรียกได้ว่า เป็นสิ่งที่อะเมซซิ่ง และเชื่อว่าจะสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ” 

อิทธิพล เผยด้วยว่า “กรุงเทพฯ เป็นเมืองหลวงของประเทศไทย และยังเป็นภาพลักษณ์ของคนทั้งประเทศ ที่ยังคงรักษาอัตลักษณ์ มุมมองการมีชีวิตชีวา และการดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข ทำให้กลายเป็นเสน่ห์แตกต่างจากเมืองอื่น ส่งผลให้กรุงเทพฯ ยังติดอันดับที่ 2 ใน 100 อันดับ เมืองน่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก จากผลสำรวจของ Euro monitor International 2018 และผลสำรวจจากอโกด้าล่าสุด กรุงเทพฯ ยังครองอันดับ 1 เมืองท่องเที่ยวของเอเชียที่มีการจองที่พักสูงสุดในปี 2018 อีกด้วย”

กระทั่งเวลาที่ทุกคนรอคอยมาถึง พิธีกรได้นำไปพบกับการนำเสนอศิลปะอันวิจิตร เปี่ยมสีสัน และชีวิตชีวา สร้างสรรค์โดย 7 ศิลปินชั้นนำของไทย ที่มาถ่ายทอดความสุขของชาวกรุงเทพและผู้มาเยี่ยมเยือนในมุมมองที่ต่างกันออกไป ได้แก่ พิเชฐ รุจิวรารัตน์ หรือ Tikkywow ผลงานชื่อว่า “Bangkok Eyes!” ใช้ดวงตาในการเล่าเรื่อง สื่อให้เห็นสิ่งที่สวยงามให้ชาวต่างชาติได้รับรู้, เจนวิทย์ ลิ้มธรรมรงค์ หรือ P7 ผลงานชื่อว่า “Colorful of Bangkok” ได้แรงบันดาลใจมาจากกรุงเทพฯ เมืองแห่งสีสัน ที่มีความสนุกสนาน, อัครพล มณฑาทอง หรือ Bonus TMC ผลงานชื่อว่า “สุขสมดุล” คือการสอดผสานระหว่างเทคโนโลยี กับธรรมชาติมาอยู่ร่วมกัน, ธีระยุทธ พืชเพ็ญ หรือ TRK ผลงานชื่อว่า “พยัคฆ์สยาม” เป็นสไตล์ที่มีความเป็นไทยปัจจุบัน โดยใช้ “เสือ” เป็นตัวละครนำเรื่องราว,  ธนา แสงศร หรือ  Pai  Lactobacillus ผลงานชื่อว่า “Siamese Dream” ได้แรงบันดาลมาจากความงาม ความสุข และความฝันของคนกรุงเทพฯ, ทีม Keep Your Eyes On ผลงานชื่อว่า “Neo Bangkok” เล่าถึงชีวิตตอนกลางคืนของคนกรุงเทพฯ ผ่านตัวละครนำไปยังสถานที่ต่างๆ และดนัยพัฒน์ เลิศพุทธิตระการ หรือ Mue Bon ผลงานชื่อว่า “Bangkokain’s” ถ่ายทอดผ่านคาแรกเตอร์ที่เคยใช้ตามท้องถนน ผสมผสานเข้ากับซาวด์ดนตรี

โอกาสนี้ เหล่าเซเลบริตี้ยังได้เผยความรูสึกที่ได้มาร่วมชมงานครั้งนี้ด้วย เริ่มที่ เป็ด-สุภี พงษ์พานิช กล่าวว่า “หลายวันก่อนได้มางานที่แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด รู้สึกสะดุดตามาก เป็นตึกที่สวยมากๆ และยิ่งได้มาอีกครั้งยิ่งรู้สึกชอบ การแสดงครั้งนี้ จะทำให้คนได้เห็นได้ชื่นชมความสวยของตึกและศิลปะสะท้อนความสวยงามของกรุงเทพฯ ที่น่าภาคภูมิใจไปพร้อมกันค่ะ”

ด้าน ดร.สมศักดิ์ ชลาชล เผยว่า “จากการเดินทางไปเมืองสำคัญมาแล้วทั่วโลก ผมภูมิใจในกรุงเทพฯ มาก เพราะเรามีจุดสำคัญที่น่าสนใจและสวยงามเยอะมาก โดยเฉพาะในย่านราชประสงค์ที่น่าสนใจอยู่แล้ว พอมีแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด แลนด์มาร์กแห่งใหม่เกิดขึ้น รวมทั้งการแสดง 3D Mapping นี้ จะยิ่งช่วยตอกย้ำว่ากรุงเทพฯ มีความสวยงามไม่แพ้ชาติใดในโลกครับ”

ขณะที่ ม.ล.รังษิธร ภาณุพันธุ์ เผยว่า “สำหรับผม นิยามของคำว่า บิวตี้ฟูลแบงค็อก หมายถึง อะไรก็ตามที่ดึงดูด อาจจะเป็นอาคาร สถานที่ หรือความสวยงาม ที่สะท้อนความเป็นกรุงเทพฯ ซึ่งการแสดงครั้งนี้จะทำให้เราได้เห็นตึกสวยๆ ที่เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ ไปพร้อมๆ กับความสวยงามของกรุงเทพฯ ที่เราภูมิใจครับ”

ปิดท้ายที่ โอ๊ค-อัครรัตน์ วรรณรัตน์ เล่าว่า “ด้วยดีไซน์ของตึกแมกโนเลียส์ ราชดำริ
บูเลอวาร์ด มีความสวยงามโดดเด่นอยู่แล้ว และยังเป็นสีสัน เป็นแลนด์มาร์กใหม่ใจกลางราชประสงค์ เมื่อมีการแสดงแสงสี จะยิ่งทำให้ตึกมีความน่าสนใจยิ่งขึ้น และเชื่อว่าการแสดงนี้ จะชวยดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก มาชมงานในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ครับ”

กิจกรรม  “Beautiful Bangkok @Magnolias Ratchadamri Boulevard” มีกำหนดการแสดง ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธ.ค. 61 โดยวันนี้ถึง 30 ธ.ค. 61 จะมี 7 รอบ เวลา 19.00/ 19.20/ 19.40/ 20.00/ 20.20/ 20.40 และ 21.00 น. ส่วนวันที่ 31 ธ.ค. 61 เพิ่มรอบส่งท้ายปีเก่า อีก 1 รอบ ในเวลา 23.55 น. รายละเอียดรอบการแสดง www.facebook.com/mqdcforallwellbeing