Home ข่าวทั่วไปรอบวัน กลุ่มเครือข่ายเยาวชนรักแผ่นดิน รวมกลุ่มเรียกร้อง “อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” ขอโทษประเทศไทย หลังเอาไปเปรียบเทียบล้าหลังกว่าสิงคโปร์ !!

กลุ่มเครือข่ายเยาวชนรักแผ่นดิน รวมกลุ่มเรียกร้อง “อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” ขอโทษประเทศไทย หลังเอาไปเปรียบเทียบล้าหลังกว่าสิงคโปร์ !!

873
0
SHARE

จากข้อความใต้ภาพ ที่ทางด้านอดีตนายกอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” และ “ยิ่งลักษณ์” ควงไปกับ “อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” แวะทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อในสิงคโปร์

โดยมีข้อความที่ว่า …

“เมื่อวานแวะไปร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อ “Thaksin beef noodle” ซึ่งเจ้าของเป็นคนสิงคโปร์ เค้าบอกว่า เค้าไปเมืองไทยเมื่อ15ปีที่แล้วตอนพ่อเป็นนายก เค้าชอบพ่อมาก แต่ไม่เคยมีโอกาสได้เจอ จนโลกsocialทำให้เจอกันง่ายขึ้น มีคนมาบอกพ่อกับอาถึงร้านของคนนี้ พ่อเลยแวะไปทาน เค้าดีใจมาก เดินมาจับมือพ่อ แล้วพูดว่า “คุณเป็นนายกที่ดีที่สุดตั้งแต่ประเทศไทยเคยมีมา” “เมื่อก่อนเราเคยเป็นคู่แข่งกัน ตอนนี้ไม่ต้องแข่งแล้ว” แล้วก็หัวเราะกัน บอกเลย เราก็ได้แต่หัวเราะแหะๆอยู่ข้างๆ 😅 “thank you,thank you” ก้มหน้า #กินต่อไม่รอละน้า เค้าชมอาปูว่าสวยมากกกก แล้วหันมาถามอิ๊งค์ว่า เดี๋ยวยูก็จะเป็นนายกสวยคนต่อไปใช่มั้ย? #พักก่อนนนน 😅😅 ขอแค่สวยพอนะ(สาธุ) ที่เหลือ #ลาก่อย ดีใจที่ไปพ่อกับอาอยู่ไกล ก็ยังมีคนที่รักและชื่นชม #มื้อเล็กๆแต่มีความหมายthank you for your love and support 💗 #thaksinbeefnoodle”

งานนี้ก็เกิดความไม่พอใจต่อ กลุ่มเครือข่ายเยาวชนรักแผ่นดิน ที่ได้มองว่า ข้อความที่ “อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” โพสต์นั้น เป็นการดูถูกประเทศชาติบ้านเกิด จึงอย่างให้ออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ได้ทำลงไป เพราะทางกลุ่มเครือข่ายเยาวชนรักแผ่นดิน มองว่าโพสต์ดังกล่าวอาจทำให้เกิดความแตกแยกของคนในสังคม 

เพราะ จากโพสต์ดังกล่าวยังมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นด้วย โดยเฉพาะ “โอ๊ค พานทองแท้” ที่ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นว่า “ตอนนี้ไม่ต้องแข่งกันแล้ว 555”

ทำให้กลุ่มเครือข่ายเยาวชนรักแผ่นดินกว่า 100 คน ได้ออกมารวมกลุ่มกัน เพื่อเรียกร้องให้ผู้โพสต์ซึ่งคือ “อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” ให้ออกมารับผิดชอบ ในสิ่งที่ได้กระทำบนโซเชียลที่ทำให้เกิดความคิดที่แตกแยกต่อคนในสังคมไทย

ซึ่งกลุ่มเครือข่ายเยาวชนรักแผ่นดิน ได้ออกมาเรียกร้องพร้อมคำแถลงการณ์ที่ว่า …

“ตามที่มีผู้โพสต์ภาพ และข้อความผ่านอินสตาแกรม ถึงการแสดงความคิดเห็นส่วนตัว เรื่องเกี่ยวกับการปรียบเทียบประเทศไทยกับต่างประเทศบางประเทศ ด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมและไม่สร้างสรรค์ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเสมือนเป็นการดูหมิ่นแผ่นดินเกิด อันอาจจะก่อให้เกิดการแตกแยกความสามัคคีปรองดองของคนในชาติ นั้น

พวกเรากลุ่มเครือข่ายเยาวชนรักแผ่นดิน ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว และขอเรียกร้องให้ผู้โพสต์ภาพหรือข้อความออกมารับผิดชอบในการกระทำของตนเองด้วย พร้อมทั้งขอเรียกร้องให้ผู้ที่ไม่หวังดี ยุติการกระทำต่างๆที่ก่อให้เกิดความสับสนวุ่นวายหรือความแตกแยกในสังคม และขอเชิญชวนคนไทยทุกคนออกมาร่วมกันปกป้องเกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของประเทศไทยที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอย่างยาวนาน เพื่อความสามัคคีปรองดอง และสันติสุขของคนในชาติ และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหลายในการร่วมกันแก้ไขปัญหาและและนำพาประเทศก้าวผ่านความขัดแย้ง สู่ความสงบสุข ขอบคุณค่ะ”