Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 5 โมงเย็นทุกวันพุธให้คนไทยทั่วประเทศออกกำลังกาย – มติ ครม.

5 โมงเย็นทุกวันพุธให้คนไทยทั่วประเทศออกกำลังกาย – มติ ครม.

539
0
SHARE

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าว  ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล หลังการประชุมครม. 25 ธ.ค.2561 ว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบโครงการที่มอบเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน เสนอโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 2 โครงการ คือ

1.โครงการสนับสนุนกิจกรรมการกีฬาและนันทนาการเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต (Sports for All) โดยดำเนินการจัดสรรงบประมาณสำหรับโครงการ จะจัดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายและนันทนาการ ทุกวันพุธ เวลา 17.00-18.00 น. จำนวน 12 เดือน เดือนละ 4 ครั้ง ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ  ใช้สถานที่ของจังหวัด(Land Mark) สถานที่ท่องเที่ยว สนามกีฬา หรืออื่นๆ เป็นพื้นที่ในการจัดกิจกรรม

2.โครงการสนับสนุนการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ วันที่ 12 ม.ค.2562 ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัด เพื่อสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนมีความรู้ความเข้าใจต่อบทบาทและสิทธิหน้าที่ของตนเองต่อสังคม พร้อมส่งเสริมการแสดงออกในการทำกิจกรรมตามความสามารถ และส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีสุขภาพที่แข็งแรง สร้างความภูมิใจในวัฒนธรรมอันดีงามของไทย

สำหรับของขวัญจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) ให้ประชาชน 10 โครงการ อาทิ

พัฒนาคุณภาพการให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ส่งเรื่องร้องทุกข์ผ่านช่องทาง ตู้ ปณ.1111 สายด่วนรัฐบาล 1111 และจุดบริการประชาชน 1111 ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2562 โดยประชาชนจะได้รับการแจ้งรหัสเรื่องร้องทุกข์ผ่านเอสเอ็มเอส (SMS) เพื่อใช้สำหรับการติดตามผล

โครงการประชาสัมพันธ์อุ่นไอรักคลายความหนาว ครั้งที่ 2 “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ระหว่างวันที่ 9 ธ.ค. 2561 – 19 ม.ค. 2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า โดยกรมประชาสัมพันธ์ เป็นเจ้าภาพหลักในการประชาสัมพันธ์ รวมทั้งประชาสัมพันธ์กิจกรรม Bike อุ่นไอรัก โดยเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม และกิจกรรมรณรงค์ร่วมใจตรวจสอบฉลากกระเช้าของขวัญปีใหม่ โดยสคบ. เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับความปลอดภัยและเป็นธรรมในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ ดำเนินการระหว่างเดือนธ.ค. 2561- ก.พ. 2562.

Matemnews.com

25 ธันวาคม 2561