Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “ป๋าเปรม” แนะ”บิ๊กตู่” มองคนเห็นต่าง อย่างเป็นมิตร อย่ามองเป็นศัตรู

“ป๋าเปรม” แนะ”บิ๊กตู่” มองคนเห็นต่าง อย่างเป็นมิตร อย่ามองเป็นศัตรู

522
0
SHARE

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

“เห็นต่าง อย่างเป็นมิตร”….

“ป๋าเปรม” แนะ”บิ๊กตู่” มองคนเห็นต่าง อย่างเป็นมิตร อย่ามองเป็นศัตรู เผย ตนเอง เคยทำมาแล้ว และ ได้ผลมาแล้ว

เราเป็นมิตรกัน นักการเมือง ฝ่ายค้าน และรัฐบาล เห็นแก่ความเป็นมิตร ทุกอย่างก็จะราบรื่นไปได้สวยงาม เรียกว่า”เห็นต่าง อย่างเป็นมิตร” เป็นมิตรกัน แต่เห็นต่างกันเท่านั้น ขอให้นายกฯทำเป็นตัวอย่าง“

พลเอกเปรม กล่าวกับ พลเอกประยุทธ์ พลเอกประวิตร ครม. ทหาร และ ผบ.เหล่าทัพ ที่มาอวยพร และขอพรปีใหม่ ที่บ้านสี่เสาฯ

พล.อ.เปรม กล่าวว่า ขอขอบคุณนายกฯและพวกเราที่กรุณามาให้พรกันในวันปีใหม่ ตนคิดว่าสิ่งสำคัญที่บ้านเมืองของเราไปได้ราบรื่น ในการบริหารของนายกฯและรัฐบาลชุดนี้

เนื่องจากเราเป็นมิตรกัน นายกฯก็เป็นมิตรกับผม ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นมิตร ทั้งหมดเป็นมิตรกัน

สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญ ตนคิดว่าถ้านักการเมือง ที่เรียกว่า ฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน เห็นแก่ความเป็นมิตร ทุกอย่างก็จะราบรื่น และไปได้สวยงาม ต้องพูดว่า เห็นต่างกันด้วยความเป็นมิตรจะดีมาก เพราะทุกคนเป็นมิตรกันและเห็นต่างกันแค่นั้น

พล.อ.เปรม กล่าวต่อว่า ขอให้นายกฯเห็นว่าฝ่ายค้านเห็นต่าง ก็เห็นต่างอย่างนี้มิตร แต่อย่าเห็นต่าง เป็นศัตรูกัน ซึ่งไม่มีประโยชน์ ขอให้คิดว่าความเห็นต่างต้องมี แต่มีอย่างมิตร ขอให้นายกฯช่วยทำตรงนี้ อย่าเห็นต่างกับฝ่ายค้าน ซึ่งก็โอเค.

ทั้งนี้ ต้องเห็นต่างอยู่แล้ว แต่ต้องเห็บต่างอย่างมิตร ผมอยากให้นายกฯทำตัวอย่างว่า ผมเห็นต่างกับคุณ แต่ผมก็เป็นเพื่อนกับคุณ ก็จะทำเหตุการณ์ต่างๆไปได้ราบรื่น ขอฝากนายกฯไว้อาจจะต้องจำไปใช้ตามที่ ผมพูดไว้ก็ได้ เพราะผมเคยใช้มาแล้ว

พล.อ.เปรม กล่าวว่า ขอชมเชยนายกฯที่บริหารประเทศมา ด้วยความโลดโผนความมุ่งมั่น ที่จะทำให้ชาติบ้านเมืองของเรามีความสงบสุข คนไทยจะได้หายยากจนไปบ้าง เป็นการกระทำที่ได้บุญได้กุศลและเป็นตัวอย่างที่ดีของผู้นำประเทศที่จะทำเช่นนั้น ทุกคนอยากให้คนไทยมีความสุข นายกฯก็ต้องการให้คนไทยมีความสุข คนไทยก็อยากมีความสุข ขอให้ทำให้คนไทยมีความสุข อย่างน้อยก็มีเงินพอใช้สอย ซึ่งนายกฯกำลังทำอยู่

ซึ่งคิดว่าจะได้ผลพอสมควร ขอขอบคุณนายกฯอีกครั้งและขอฝากไว้ว่าเห็นต่างกันอย่างมิตรเป็นสิ่งที่น่าจะนำไปใช้ ขอบคุณมากและขอให้นายกฯและพวกเราทุกคนมีความสุขสวัสดีทมีอายุยืนยาวตลอดไปบริหารประเทศด้วยความเป็นมิตรและด้วยความรักคนไทยอย่างที่นายกฯกำลังทำ ก็ขอเป็นผลสำเร็จให้ปรากฏในสายตาของคนไทยและคนต่างประเทศตลอดไป

จากนั้น พลเอกเปรม เดินทักทาย ครม.ทหาร และผบ.เหล่าทัพ

พลเอกประยุทธ์ ออกตัวต่อหน้า พลเอกเปรม และ ผบ.เหล่าทัพ ว่า ผมเป็นมิตรกับทุกคน ไม่ได้เห็นใครเป็นศัตรู ประเทศไทยกำลังเดินหน้า เราถึงจำเป็น ต้องมียุทธศาสตร์ชาติ หากรัฐบาลชุดใหม่ดำเนินการตามยุทธศาตร์ชาติ รัฐบาล และ ฝ่ายค้านก็เดินไปตามแนวทาง ส่วนความเห็นต่างอีกเรื่องหนึ่ง

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินไปส่ง พล.อ.เปรม เข้าบ้านพัก ประมาณ 3นาที

ก่อนจะกลับออกมา แล้วพูดกับสื่อมวลชน “ผมเป็นมิตร” 

matemnews.com 

27 ธันวาคม 2561