Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หวั่นศึกเลือกตั้ง โยนเป็น”ไฟใต้”…

หวั่นศึกเลือกตั้ง โยนเป็น”ไฟใต้”…

415
0
SHARE

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam

“แม่ทัพภาค4” เผย”บิ๊กแดง”สั่งทหาร ดูแล ความปลอดภัยนักการเมือง ทุกกลุ่ม ยุติธรรม เป็นกลาง ไม่แทรกแซง น่าเกลียด หวั่นเป็นอันตราย ห้ามทีมติดตาม รปภ.พกอาวุธ แต่ให้ขอกำลังทหารไปดูแล ได้ ยันทหารดูแลห่างๆ หวั่นการเมือง หัวคะแนนทะเลาะกัน โยนเป็น ไฟใต้

“แม่ทัพเดฟ”พลโท พรศักดื์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค4 และ ผอ.รมน.ภาค4 กล่าวถึงบทบาทและการวางตัวของทหาร ในการดูแลสถานการณ์ ในภาคใต้ และ3 จ.ชายแดนใต้ ในใกล้การเลือกตั้ง ว่า

เราต้องเป็นกลางอยู่แล้ว โดย เราเน้นดูแลความปลอดภัย ส่วนการเลือกตั้ง กกต.ก็ว่าไป. ส่วนเราก็ดูทุกกลุ่ม เรื่องความปลอดภัย ดูว่า จะมีปัญหาอะไร มั้ย ดู ทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ทุกพรรค เราคุยกันได้ รู้จักกันหมด

ส่วนให้ประเมินสถานการณ์ ที่จะมีเลือกตั้งนั้น พลโทพรศักดิ์ กล่าวว่า ไม่น่าจะมีอะไร เพราะทุกคนก็อยากเลือกตั้ง ทำหน้าที่ของทุกคนไป เรื่องก่อความวุ่นวายคงไม่มี

ทั้งนี้ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ได้สั่งมานานแล้ว ว่า ให้เราดูแลนักการเมืองต่างๆที่มีปัญหา โดยเราเกาะกลุ่ม ดูเป็นกลุ่มๆ ภาพรวม เพราะ กกล.รส.ต้องดูความเรียบร้อย รักษาสภาพเรียบร้อย

โดยการที่ เราส่ง จนท.ไปดูแล ทุกพรรค ก็เพื่อป้องกัน เผื่อไปโดนทำร้าย เพราะเราจะรู้ได้ไง เพราะความขัดแย้งมันสูง ผมในฐานะ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย(กกล.รส.).ต้องรับผิดชอบ แต่ไม่ได้ดูใกล้ชิดมาก ดูห่างๆ เพื่อความปลอดภัย ด้วย

โดยยืนยันว่า จนท. หรือทหาร ที่ไปติดตามดูแลความเรียบร้อยนั้น จะ ไม่มีแทรกแซง การทำหน้าที่ของพรรคการเมือง นักการเมือง แทรกแซงได้ไง น่าเกลียด เราต้องยุติธรรม. เพราะ ผบ.ทบ.บอกเลย เราต้องดูทุกคน ทุกพรรค ดูหมด อย่าให้เกิดเรื่อง เกิดอันตราย

ส่วนถ้านักการเมือง ขอจนท.ไปดูแล เราก็จัดให้ทันทีเลย แต่ยังไม่มี ขอมา เพราะดูแล้ว ไม่ใช่รุนแรงขนาดนั้น เพราะเป็นพี่น้อง รู้จักกันทั้งนั้น

ทั้งนี้ สิ่งที่เรากลัวคือ ที่3จ.ชายแดนใต้ อาจมีการสร้างสถานการณ์ โดยเฉพาะมีมือที่สาม เข้ามา โดยเฉพาะการพกอาวุธ นี่ ผมรับไม่ได้ ไม่ว่าพรรคไหน ผมไม่ยอม ถ้าพกอาวุธ รับไม่ได้”

ทั้งนี้ ทีมติดตาม ทีมรปภ.นักการเมือง ห้ามพกอาวุธ เพราะอาจทำให้เกิดความรุนแรง

เผย เตือนพวกคนตระกูลดังแล้ว พอทะเลาะกัน เรื่องของตระกูล แล้วมายิงกันช่วงนี้ โยนให้การเลือกตั้ง หรือต่อสู้กันเรื่องเลือกตั้ง หัวคะแนน ยิงกัน แล้วโยนเป็นเรื่องสถานการณ์ภาคใต้

เราจึงตัองคุมเข้มอาวุธ ตั้งด่านสกัด ยาวไปถึงเลือกตั้งเลย

matemnews.com 

31  ธันวาคม 2561