Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 2 ม.ค.2562 ไม่มีประกาศพระราชกฤฎีกาเลือกตั้ง ส.ส.-เลขาธิการกกต.บอกว่าไม่ได้หมายความเลื่อนเลือกตั้ง

2 ม.ค.2562 ไม่มีประกาศพระราชกฤฎีกาเลือกตั้ง ส.ส.-เลขาธิการกกต.บอกว่าไม่ได้หมายความเลื่อนเลือกตั้ง

452
0
SHARE

คณะกรรมการเลือกตั้ง มีการประชุมที่สำนักงาน ถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อเช้าวันที่ 2 ม.ค.2562  เลิกแล้ว  พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. แถลงข่าว

“ที่ประชุมกกต.วันนี้ จะมีการพิจารณารายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับประเทศจำนวน 200 คน ที่ กกต. ต้องส่งให้ คสช. จะพิจารณาเรื่องร้องคัดค้าน  มีกว่า 10 เรื่อง  ในช่วงปีใหม่ มีเรื่องร้องคัดค้านเพิ่มเติมเข้ามา   เจ้าหน้าที่จะติดตาม ส่วนจะสามารถส่งให้ คสช. ในวันนี้ได้เลยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับที่ประชุม กกต.  ในขั้นตอนนี้ยังเป็นอำนาจของ กกต. ในการที่จะพิจารณาว่า จะตัดสิทธิผู้ได้รับการคัดเลือกที่มีพฤติกรรมทุจริตได้ และในกรณีถ้าศาลชี้ว่า มีความผิดก็จะส่งรายชื่อพร้อมแนบคำสั่งศาล ซึ่ง คสช. จะพิจารณาคัดเลือกและแต่งตั้ง ส.ว. หลังการเลือกตั้ง 3 วัน”

นักข่าวถามว่า  พระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ส.ส. จะออกมาวันนี้ออกมาตามที่ได้เคยตกลงไว้ในการประชุมแม่น้ำ 5 สายหรือ  พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ตอบ

“ทุกอย่างก็จะเป็นไปตามโรดแมป แต่การที่ไม่มีพระราชกฤษฎีกาในวันนี้ ก็ไม่ได้หมายความว่า การเลือกตั้งจะเลื่อนออกไป   ในการประชุม กกต. ในวันนี้คงจะมีการพูดคุยถึงเรื่องกระแสข่าวเลื่อนเลือกตั้งที่เกิดขึ้นในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา   ย ข่าวที่บอกว่า มีคนในสำนักงาน กกต. โทรศัพท์ไปหาพรรคการเมืองต่างๆ แจ้งเลื่อนการเลือกตั้งไม่เป็นความจริง  ในสำนักงาน กกต.ไม่มีใครรู้เรื่องเลื่อนเลือกตั้ง เรายังคงยืนยันว่า เป็นไปตามโรดแมป   กรณีพิมพ์บัตรเลือกตั้งขณะนี้สำนักงานกกต.ได้กำหนดทีโออาร์เรียบร้อยแล้ว”

Matemnews.com

2 มกราคม 2562