SHARE

อินเดีย หรือ ที่เราเรียกขานว่าเป็นดินแดนภารตะ นับเป็นประเทศในทวีปเอเชียที่โดดเด่นด้วยอารยะธรรมและมีประวัติศาสตร์อันยาวนานหลายพันปี มีมนต์ขลังแห่งหนึ่งของโลก มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญระดับโลกมากมาย และประติมากรรมสิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่หลากหลาย ในหลายเมือง รวมไปถึงเมืองที่กำลังได้รับความนิยมสูงขณะนี้ คือ “ชัยปุระ” หรือ “นครสีชมพู” เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมแสนวิจิตร อลังการ จิตวิญญาณ และวิถีชีวิตชาวภารตะแบบดั้งเดิม อาจกล่าวได้ว่าเมืองนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสำคัญของนักท่องเที่ยว ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปเยือนให้ได้ก่อนจากโลกนี้

หลายปีที่ผ่านมา “การบินไทย” ได้พานักท่องเที่ยวไปประเทศอินเดีย ด้วยความสะดวกสบาย ที่ บินตรงจากสนามแห่งชาติสุวรรณภูมิสู่ประเทศอินเดีย ลงที่เมืองท่องเที่ยวสุดฮิต “ชัยปุระ” ใช้เวลาเดินทางเพียงประมาณ 4 ชั่วโมง 40 นาทีเท่านั้น (เวลาที่อินเดีย ช้ากว่าบ้านเรา 1.30 ช.ม.) กับการมอบโอกาสให้หัวใจได้สัมผัสความสุข ตื่นตาความงามสุดอัศจรรย์ใน “นครสีชมพู” ที่พร้อมจะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม โดยเฉพาะช่วงปลายปีถึงต้นปี เป็นช่วงเวลาที่แสนวิเศษ เพราะอุณหภูมิเฉลี่ยที่ 10-17 องศา เท่านั้น

ขอแนะนำ 7 สถานที่ “มหานครสีชมพู” ที่ไม่เพียงแต่มีความวิจิตรตระการตา เท่านั้น แต่ยังแฝงไว้ด้วยเรื่องราวชวนรู้ และน่าทึ่ง ที่นักเดินทางต้องไปเช็คอิน เมื่อไปเยือนนครสีชมพู “ชัยปุระ” และรับประกันความประทับใจ ดังนี้

 1.พระราชวังหลวง หรือ ซิตี้ พาเลซ (City Palace)

2. พระราชวังแห่งสายลม ฮาวา มาฮาล (Palace of the Wind-Hawa Mahal)

3. ประตูปาตริกา (The Patrika Gate) วงเวียนจาวาฮาร์ (Jawahar Circle

4.  ป้อมนราห์การห์ (Naharagrh Fort) หรือป้อมไทเกอร์ (Tiger Fort) )

5. พานนา มีนา กา คุนด์ สเต็ปเวล (Panna Meena Ka Kund Step Wells)

6. ป้อมปราการแอมเบอร์ (Amber Fort) และพระราชวังแอมเบอร์ (Amber Palace)

7. จันทาร์ มานทาร์ (Jantar Mantar)

สำหรับใครที่สนใจบินไปพักผ่อนท่องเที่ยวปีใหม่ยังมหานครสีชมพู ที่ครั้งหนึ่งต้องไปสัมผัส “เมืองชัยปุระ” วันนี้ สามารถ “บินสบาย จองง่าย จ่ายสะดวก” กว่าที่คิด เพราะมีบินตรงจากกรุงเทพฯ วันละ 1 เที่ยวบิน ออกเดินทางตั้งแต่ 22.05 ถึง 01.15 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง 40 นาที ตรงสู่สนามบินนานาชาติชัยปุระทุกวัน โดยไม่ต้องรอต่อเครื่อง ที่พร้อมบริการแบบ Full Sevier ด้วยราคาบัตรโดยสารไป-กลับ เริ่มต้นเพียง 13,535 บาท/ท่าน ให้บริการโดยสายการบินไทยสมายล์ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมสำรองที่นั่งเพียงคลิก https://bit.ly/2Q6I4BQ