Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โจรใต้หน้าขาว – ปล้นเต็นท์ขายรถชิงกระบะ 5 คันเอาไปทำคาร์บอมบ์ตำรวจล่ายิงตาย  1 คน

โจรใต้หน้าขาว – ปล้นเต็นท์ขายรถชิงกระบะ 5 คันเอาไปทำคาร์บอมบ์ตำรวจล่ายิงตาย  1 คน

983
0
SHARE

 

 

 

 

ขบวนการโจรก่อการร้ายเพื่อแบ่งแยกดินแดน 3 จังหวัดภาคใต้ไทย  ได้แตกตัวออกไปเป็นกลุ่มใหม่อีกกลุ่มเรียกตัวเองว่า “หน้าขาว” ได้ลงมือปฏิบัติการสุดอุกอาจ  โดยศึกษาอย่างดีรู้ว่าเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจทหารพราน อส.จะตั้งด่านตรวจตามถนนสายต่างๆในช่วงเช้ากับช่วงเย็น ช่วงสายๆจะพักด่านหาของกินเที่ยง  โจร 7 คนจึงลงมือในเวลา 11 น.ของวันที่ 16 ส.ค.2560  นั่งรถกระบะมาสด้า BT50  ใส่หลังคาแค็ปเหมือนรถรับส่งนักเรียน  เข้าไปจอดหน้าเต็นท์ขายรถ “วังโต้ คาร์เซ็นเตอร์”  ตั้งอยู่ในเขตรับผิดชอบของ สภ.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา  โจรแต่งชุดลายพรางดำ  ใส่โม่ง กรูลงจากรถมีอาวุธครบทุกคน  จ่อบังคับให้คนในร้านอย่าขัดขืน แล้วแยกย้ายกันชิงเอารถกระบะ  5 คัน   แบ่งกันขับหนีคนละคัน  ไปตามถนนมุ่งหน้าไปทาง อ.หนองจิก กับ อ.หนังโพธิ์ ปัตตานี  โดยเอาปืนจ่อจับตัวเจ้าของร้านกับพนักงานรวม 4 คนติดรถไปด้วยไม่ให้แจ้งตำรวจ

พลเมืองดีแจ้งตำรวจ  ซึ่งได้วิทยุสั่งสกัดทุกเส้นทางทันที  กระทั่งเที่ยงโจรเริ่มยิงตัวประกันในท้องที่บ้านควนหมาก พื้นที่ ม.3 ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา  ตายคาที่ 2 บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2  โยนลงบนพื้นถนน  พอดีตำรวจตามมาทันเกิดการไล่ยิงกันไปตลอดทาง  มีรถคันหนึ่งน้ำมันหมดคนร้ายจอดทิ้งไว้   ส่วนคันอื่นๆนำไปใส่ระเบิดแสวงเครื่องที่เตรียมไว้ตามจุดนัดหมาย และขับต่อมุ่งหน้าปัตตานี  ตำรวจเจอคันหนึ่ง  คนร้ายกดระเบิดทำลายรถทิ้งบนสะพานยาบี ต.ยาบี อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เป็นรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน กอ 4995 สงขลา

 

เวลา 14.00 น. คนร้ายขับแหกด่านรอยต่อ อ.หนองจิก-อ.โคกโพธิ์ เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามยิงใส่กันไปตลอดทาง  ถึงบนถนนสายปัตตานี-หาดใหญ่ ม.2 บ้านปรัง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก คนร้ายได้ขับย้อน  โดนตำรวจ สภ.เกาะหม้อแกง   ยิงสกัดรถกระบะตกข้างทาง  คนร้ายหนีเข้าป่า  ตรวจบนกระบะพบระเบิดแสวงเครื่องใส่ถังแก๊สประกอบแล้วน้ำหนัก 80 กิโลกรัม  น้ำมันเบนซิน 7 ถัง  เจ้าหน้าที่ถอดชนวนสำเร็จ ในรถพบคนร้ายถูกยิงตายอยู่ 1 คน

กระทั่งบ่ายแก่ยึดรถกระบะคืนได้ 4 คัน  หาไม่เจออีก 1 คัน  โดยมีรถเก๋งวีออสสีขาวเข้ามาสมทบอีก 1 คัน   และหนีหายไปยังไม่เจอเช่นกัน  เวลา 5 โมงเย็น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. นั่งเครื่องบินฟอกเกอร์ของสตช.ไปลงสนามบินหนองจิก และไปดูที่เกิดเหตุ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าฝ่ายเจ้าหน้าที่ยังไม่รู้ว่าโจรแบ่งแยกดินแดนหน้าขาว ก่อเหตุอุกอาจปล้นเต็นท์รถชิงกระบะรวดเดียว 5 คันเอาใส่ระเบิดแสวงเครื่องถังแก๊สจะไปก่อเหตุถล่มที่ใดในพื้นที่ปัตตานี  และเพราะอะไรจึงทำเอิกเกริกมาก  ส่วนที่งานล้มเหลวสันนิษฐานว่าล้วนเป็นมือใหม่

 

รูปของ https://www.hatyaifocus.com

 

Matemnews.com  16 สิงหาคม 2560