Home ต่างประเทศ เปิดเรื่องราว ‘ชายชุดเลือง’ ผู้ใส่แต่ชุดสีเหลืองตลอด 35 ปี !!

เปิดเรื่องราว ‘ชายชุดเลือง’ ผู้ใส่แต่ชุดสีเหลืองตลอด 35 ปี !!

770
0
SHARE

การที่จะหาชุดสีเดียวกันมาใส่ ตลอดระยะเวลา 1 สัปดาห์ว่ายากแล้ว แต่สำหรับ ‘ชายชุดเหลือง’ เค้าเริ่มสวมชุดสีเหลืองนี้มาตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 1983 รวมๆแล้ว กว่า 35 ปีเลยทีเดียวค่ะ

เค้าคือ Abou Zakkour ที่ได้ตัดสินใจว่าตัวเขาเองจะใส่แต่เพียงเสื้อผ้าที่เป็นสีเหลืองเพียงเท่านั้น

ด้วยเหตุผลง่ายๆ ที่เขาบอกว่าทำไมต้องเป็นสีเหลือง ก็เพราะในสายตาของเขาแล้วสีนี้เป็นสีที่สามารถสื่อถึงความรักได้เป็นอย่างดีค่ะ

ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเสื้อผ้าเก่าๆ ในสมัยก่อนของเขาเป็นตายร้ายดีอย่างไรบ้าง แต่นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา Abou ก็ใส่แต่อะไรที่เป็นสีเหลืองเพียงอย่างเดียวเท่านั้นไม่เพียงแต่ชุด แต่ยังรวมถึงสิ่งอื่นๆ ด้วย

อย่างกางเกงใน เนคไท หมวก ถุงเท้า รองเท้า หรือแม้แต่กับร่มหรือโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของเขาก็ยังเป็นสีเหลือง และถ้าเขาหาอะไรที่เป็นสีเหลืองไม่ได้ วิธีแก้ปัญหาของเขาก็คือซื้อยาทาเล็บสีเหลืองมาทามันซะเพียงแค่นั้น

“สำหรับผมแล้วสีเหลืองเป็นสีที่สื่อถึงความรักและมันคือบางสิ่งที่ไม่มีใครทนต้านทานไหว ผมเชื่อเลยนะว่าคงไม่มีใครในโลกที่สามารถใส่แต่เสื้อผ้าสีเหลืองตลอดทั้งวันทั้งคืนมาได้ตลอดระยะเวลา 35 ปีหรอก” 

“การใส่สีอื่นนอกจากสีเหลืองจะทำให้ผมรู้สึกแปลกๆ เพราะผมใส่แต่สีนี้มาตั้ง 35 ปีแล้ว มันเป็นเวลาที่นานมากเลยนะ” Abou กล่าว

นอกจากเรื่องของเสื้อผ้าสีเหลืองสดสะอาดแล้ว ข้าวของภายในบ้านชิ้นอื่นๆ ของเขาอะไรที่สามารถเป็นสีเหลืองได้ เขาก็จะเนรมิตมันให้กลายเป็นจริงขึ้นมาทั้งผ้าคลุมโต๊ะ ผ้าปูเตียงหรือแม้กระทั่งถังขยะเลยทีเดียว

ด้วยเอกลักษณ์ความโดดเด่นในด้านเฉดสีของ Abou นี้เอง ทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในเมืองอะเลปโป บ้านของเขา แต่เชื่อหรือไม่ว่าครั้งหนึ่งชุดสีเหลืองสามารถทำเขาเกือบตายมาแล้ว

เรื่องดังกล่าวนี้เกิดขึ้นในสมัยสงครามกลางเมืองปี 2013 ของประเทศซีเรีย เมื่อมีคลิปวิดีโอเผยออกมาว่ามีทหารกองกำลังปลดแอกซีเรีย ทรมานเขาสารพัดด้วยข้อหาที่ว่าเขานั้นพูดจาโป้ปด และใส่สีเหลืองเพื่อความหมายใดรึเปล่า

แต่สิ่งเดียวที่ได้ยินนาย Abou ตอบคนที่ทรมานเขาในวิดีโอนั้นก็คือ เขามีเพียงแต่เสื้อผ้าสีเหลืองเท่านั้น

ไม่มีใครแทบเชื่อว่า Abou จะสามารถผ่านพ้นวิกฤติชีวิตในตอนนั้นมาได้ แต่ในทุกวันนี้หากเดินไปตามท้องถนนในเมืองอะเลปโป ก็จะเห็นชายชุดเหลืองคนนี้เดินไปมาและส่งยิ้มให้กับผู้คนอยู่เสมอ

“เวลาที่ผมไปเดินเล่นบนถนน ผู้คนมักจะยิ้มให้ผมและขอถ่ายรูปด้วยอยู่เสมอ พวกเขาส่วนใหญ่มักจะเข้ามาพูดคุยกับผมและคุยกันเรื่องตลกๆ ตลอด ผมคิดว่านี่คือสิ่งที่เรียกว่า ‘ความรัก’นะ” Abou กล่าว

ในส่วนสุดท้ายเขาได้กล่าวเอาไว้ว่าชุดสีเหลืองจะเป็นเครื่องแต่งกายของเขา ไปจนจวบวันสุดท้ายของชีวิตและคงไม่มีอะไรมาเปลี่ยนมันได้ เหมือนกับตลอดระยะเวลา 35 ปีที่ผ่านมาในชีวิตของเขา

ที่มา: odditycentral, xinhuanews และ catdumb