Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โรงเรียนอยู่ในพื้นที่ฝุ่นจิ๋ววิกฤติ – ตัดสินใจเองปิดเรียนได้เลย

โรงเรียนอยู่ในพื้นที่ฝุ่นจิ๋ววิกฤติ – ตัดสินใจเองปิดเรียนได้เลย

392
0
SHARE

นอกจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  ไม่ให้สัมภาษณ์นักข่าวแล้ว  18 ม.ค.2562 ยังเป็นวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ไม่ให้สัมภาษณ์นักข่าวด้วย

โดยหลังเสร็จประชุม  หัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2562 ที่ตึกสันติไมตรีหังนอก เมื่อตอนสายๆแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ เดินกลับห้องทำ

งานตึกไทยคู่ฟ้า  ผ่านกลุ่มนักข่าวรออยู่ริมทางเดิน พล.อ.ประยุทธ์ หยุดให้สัมภาษณ์  เพียงแต่ส่งยิ้ม  ทำohb;มือ I love you  เดินผ่านขึ้นตึกไป

ต่อจากนั้น  นางเมธินี เทพมณี เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) พร้อมด้วยปลัดกระทรวงศึกษาธิการ  ปิดแถลงข่าว นางเมธินี กล่าวว่า

ในที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้ทุกส่วนราชการเร่งแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน ทั้งในเรื่องของสุขภาพและการป้องกัน โดยให้กระจายข้อมูลข่าวสารให้ถึงมือประชาชนให้เร็วที่สุด 

นายสุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แถลงว่า ตอนนี้ยังไม่พบการเพิ่มจำนวนของผู้ป่วยโรคหอบหืดหรือภูมิแพ้ แต่ยังให้ติดตามอาการของผู้ป่วยจากโรคดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และจากการมีส่วนร่วมของหน่วยงานต่างๆ ทำให้ปริมาณฝุ่นละอองลดลง โดยขอให้ประชาชน หากมีโรคประจำตัวเรื้อรังอย่าเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง แต่หากมีความจำเป็นก็ต้องหาทางป้องกัน  ส่วนเด็กเล็กและผู้สูงอายุต้องดูแลเป็นพิเศษ

นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  แถลงว่า ขณะนี้โรงเรียนไม่ได้มีการกระกาศให้ปิดเรียนหรือลดกิจกรรมลง แต่ได้เน้นย้ำไปกับครูที่ต้องให้ความรู้ให้เกี่ยวกับอาการที่เกิดจากฝุ่นละออง และติดตามข้อมูลข่าวสารใกล้ชิดโดยเฉพาะ โรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ที่มีฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน ตลอดจนติดตามเด็กและเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด  หากโรงเรียนใดอยู่ในพื้นที่เสี่ยงก็สามารถตัดสินใจได้เอง ตามหน้างานและสถานการณ์ที่เกิดขึ้น.

matemnews.com 

19 มกราคม 2562