Home ข่าวทั่วไปรอบวัน จัดตั้งคณะอนุกรรมการในฝ่ายประชาสัมพันธ์ 4 คณะ งานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

จัดตั้งคณะอนุกรรมการในฝ่ายประชาสัมพันธ์ 4 คณะ งานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

513
0
SHARE

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเตรียมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  ที่ทำเนียบรัฐบาล  เมื่อบ่ายวันที่ 18 ม.ค.2562  เพื่อรับทราบหมายกำหนดการพระราชพิธี ในวันที่ 4 – 5 พ.ค.2562   โดยได้มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จำนวน 7 คณะ

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ แถลงแก่ผู้สื่อข่าวภายหลังการประชุมแล้ว ว่า วันนี้เป็นการหารือและรับแนวทางการทำงานเบื้องต้น จากรองนายกฯ โดยที่ประชุมได้พิจารณาการจัดตั้งคณะอนุกรรมการในฝ่ายประชาสัมพันธ์ 4 คณะ ได้แก่ คณะอนุกรรมการศูนย์ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์และทางวิทยุกระจายเสียง , คณะอนุกรรมการศูนย์สื่อมวลชน , คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ด้านต่างประเทศ และคณะอนุกรรมการฝ่ายสารัตถะ ที่จะรับผิดชอบในการผลิตสื่อด้วย   โดยได้ทาบทาม นายธงทอง จันทรางศุ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการฯ และมี นายจรูญ ไชยศร รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นฝ่ายเลขา  จะมีคณะกรรมการทำงานอื่นๆ สำหรับเตรียมการด้านประชาสัมพันธ์ทั้งหมด โดยจะนำข้อมูลเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์พระลาน http://phralan.in.th

การจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกทั้งหมดจะมีความชัดเจน หลังจากที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในฐานะองค์ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเสด็จพระราชดำเนินมาเป็นองค์ประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการฯ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 26 ม.ค.2562 แล้ว ซึ่งคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์จะได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป รวมทั้งเรื่องของตราสัญลักษณ์ ในการจัดพระราชพิธีฯ ด้วย 

matemnews.com 

18 มกราคม 2562