Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปล้นเต็นท์ชิงกระบะไปคาร์บอมบ์บ้านพักตำรวจมายอ

ปล้นเต็นท์ชิงกระบะไปคาร์บอมบ์บ้านพักตำรวจมายอ

850
0
SHARE

 

รถกระบะอีก 2 คันจาก 5 คันที่ค้านร้ายโจรก่อากรร้ายแบ่งแยกดินแดนปล้นชิงมาจากเต็นท์ขายรถวังโก้คาร์เซ็นเตอร์ ท้องที่  สภ.นามวีสงขลา ที่ไล่ล่ายิงกันตลอดบ่ายวันที่ 16 ส.ค.2560 ยึดคืนได้ 3 หาไม่เจออีก2  ก็ปรากฏว่าเมื่อตอนตี 4 ของวันที่ 17 ส.ค.2560 คนร้าย 2 คนขับเข้าไปจอดที่หน้าห้องแถวบ้านพักตำรวจ สภ.มายอ ปัตตานี  ตำรวจที่เข้าเวรประตูไล่ให้ไปจอดที่อื่น  คนร้ายเปิดประตูลงจากรถวิ่งหนีเข้าไปในหมู่บ้านที่อยู่ติดกัน 2 นาทีต่อมาก็กดระเบิดด้วยวิทยุสื่อสาร  ตูม…ทำให้บ้านแถวตำรวจพังเสียหาย 10 ห้อง บ้านของ ส.ต.ท.แสนยา คงยืน อยู่ตรงจุดจอดเสียหายหนักสุด  ไม่มีผู้คนได้รับบาดเจ็บจากคาร์บอมบ์นี้

สำหรับคันที่ 5 คันสุดท้าย ตำรวจพบแล้วชาวบ้านแจ้งพบจอดทิ้งไว้บริเวณป่าใกล้กับแท่งน้ำประปา หมู่บ้าน ในพื้นที่ ม.1 ต.คลองมานิง อ.เมืองปัตตานี  หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดำไปตรวจสอบแล้วไม่พบระเบิกซุกไว้ ลากมาเก็บไว้ที่โรงพัก

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ   รองนายกฯและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์นักข่าวในตอนเช้าของวันที่ 17 ว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่คุมสถานการณ์ได้หมดแล้ว ต้องตามหาผู้ทำผิดต่อไป  ส่วนตัวไม่คิดว่าจะเกิดเหตึเพราะป้องกันมาตลอด  มองว่าเป็นขบวนการ BRN ตอนนี้เจ้าหน้าที่ระบุตัวคนทำได้แล้ว 4 คน กำลังจะออกหมายจับ

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร  รมช.กลาโหม ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า  อาจเป็นกลุ่มใหม่ๆที่จัดตั้งขึ้นมาและมีความเชื่อมโยงกับกลุ่ม BRN เป็นการสร้างตัวตนของกลุ่มตัวเอง ตอนนี้รู้ตัวคนร้ายแล้ว

 

 

รูปของ https://news.voicetv.co.th

 

Matemnews.com  17  สิงหาคม 2560